RIA Novosti đưa tin hôm 24/1, ông Tymoshenko đã đăng tải một bức ảnh đơn từ chức trên kênh Telegram của mình. Như vậy, ông đã xác nhận thông tin được truyền thông Ukraine đăng tải trước đó về việc từ chức của ông. Sau đó, được biết Tổng thống Zelensky đã ký sắc lệnh cách chức đối với quan chức này.

“Cách chức ông Kyrylo Tymoshenko khỏi chức vụ Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine theo đơn đã nộp”, thông báo cho biết.

Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Kyrylo Tymoshenko với lá đơn từ chức. Ảnh: Telegram

"Tôi cảm ơn Tổng thống Volodymyr Zelensky vì niềm tin tưởng và cơ hội để làm việc tốt mỗi ngày, mỗi phút", ông Tymoshenko viết trên Telegram. Bên cạnh đó, ông Tymoshenko cũng không đưa ra lý do từ chức.

Trước đó, ông Tymoshenko đã vướng vào một số vụ bê bối. Vào tháng 10/2022, truyền thông Ukraine công bố một cuộc điều tra và những chiếc xe của ông.

Có thông tin cho rằng, quan chức này sử dụng một chiếc SUV trong các chuyến công tác, được tặng bởi American General Motors (Mỹ).

Sau đó, theo các nguồn tin vị quan chức này sống ở một ngôi làng giàu có gần Kiev, nơi được báo giới gọi là “khu định cư của các triệu phú Ukraine”.

Theo Sputnik, ông Zelensky trước đó thông báo về những thay đổi nhân sự trong Nội các và các khu vực của Ukraine.

Ông Tymoshenko (33 tuổi) là Phó Chánh văn phòng tổng thống từ năm 2019, giám sát các vấn đề ở khu vực và chính sách. Ông cũng đã hợp tác với Tổng thống Zelensky trong chiến dịch bầu cử của mình, giám sát nội dung truyền thông và sáng tạo.