{keywords}
Tổng thư ký Liên Hợp Quốc. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, nhà lãnh đạo LHQ nói, đưa học sinh trở lại trường phải là “ưu tiên hàng đầu”.

Ông Guterres cho hay, tính đến giữa tháng 7, các trường học ở khoảng 160 quốc gia phải đóng cửa, ảnh hưởng tới hơn 1 tỷ sinh viên và ít nhất 40 triệu trẻ không thể tới trường mẫu giáo. Ngoài ra, có hơn 250 triệu em đã không tới trường từ trước khi đại dịch xảy ra.

“Hiện giờ, chúng ta phải đối mặt với một thảm hoạ thế hệ, có thể lãng phí vô số tiềm năng con người, ảnh hưởng tới nhiều thập niên tiến bộ và làm trầm trọng thêm sự bất bình đẳng”, ông Guterres tuyên bố và phát động chiến dịch “Cứu tương lai của chúng ta”.

“Ngay khi tình trạng lây nhiễm ở địa phương được kiểm soát, việc đưa học sinh trở lại trường và các viện giáo dục, càng tan toàn càng tốt phải là ưu tiên hàng đầu… Tham khảo ý kiến phụ huynh, những người chăm sóc, giáo viên là nguyên tắc cơ bản”, ông Guterres nói.

Liên Hợp Quốc khuyến cáo đưa giáo dục toàn cầu trở lại đúng hướng vào thời điểm Tổng thống Mỹ Donald Trump thúc giục các trường học tái mở cửa dù vấp phải sự phản đối của một số giáo viên và phụ huynh học sinh.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới ít nhất 18,1 triệu người và khiến hơn 689.000 người thiệt mạng. 

Hoài Linh

Bên trong bệnh viện dã chiến 'xịn' nhất thế giới thời Covid-19

Bên trong bệnh viện dã chiến 'xịn' nhất thế giới thời Covid-19

Với làn sóng lây nhiễm mới ngày càng khó kiểm soát, Hong Kong (Trung Quốc) đã nhanh chóng chuyển đổi một trung tâm triển lãm thành bệnh viện dã chiến để điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

WHO cảnh báo không có 'viên đạn bạc' diệt Covid-19, ông Trump công kích cố vấn

WHO cảnh báo không có 'viên đạn bạc' diệt Covid-19, ông Trump công kích cố vấn

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo, cuộc chiến chống Covid-19 sẽ còn dài, đòi hỏi mọi quốc gia và người dân cần nâng cao cảnh giác và thực hiện các biện pháp ứng phó bền vững.

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.