Vợ chồng tôi lấy nhau đã được 6 năm và đang có một bé gần 5 tuổi. Cách đây 3 năm, nhờ sự giúp đỡ của ông bà nội ngoại nên chúng tôi đã mua được một căn nhà chung cư tại huyện Thanh Trì (Hà Nội). Nhờ đó, cuộc sống khá ổn với mức thu nhập của cả hai vợ chồng khoảng 30 triệu đồng/tháng.

Tôi thấy bây giờ cũng là thời điểm thích hợp để nghĩ tới mua một chiếc ô tô để đi lại, phục vụ công việc và chở vợ con về quê mỗi dịp lễ tết, cuối tuần,...

ttbxecu 5 of 20 1757.jpg
Mua xe là một chuyện, nhưng "nuôi" xe tốn kém như thế nào lại là điều nhiều người mua xe lần đầu băn khoăn. (Ảnh minh họa: Thế Bằng)

Hiện, hai vợ chồng tôi đã tiết kiệm được một khoản tiền hơn 300 triệu và đang nhắm đến mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng. Do mới mua ô tô lần đầu nên tôi chưa biết chi phí "nuôi" xe sẽ tốn kém như thế nào, từ tiền đổ xăng, gửi xe, bảo dưỡng sửa chữa đến phí đường bộ,... và liệu nó có trở thành gánh nặng với gia đình tôi hay không?

Rất mong nhận được những ý kiến tư vấn của những người có kinh nghiệm trong việc mua và sử dụng ô tô tại các thành phố lớn. Xin cảm ơn!

Độc giả Hoàng Văn Nam (34 tuổi, trú tại huyện Thanh Trì - Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hoặc lời khuyên nào về vấn đề trên?  Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!