"Giải đấu này thúc đẩy tôi", Tony Finau lên tiếng sau khi nâng cao danh hiệu Mexico Open, giải đấu mà anh thua 1 điểm gậy trong cuộc đua với Jon Rahm năm ngoái.

Lần này, Tony Finau thi đấu tốt hơn và đánh bại Rahm để trở thành nhà vô địch.

Trong 4 ngày tranh tài ở Vallarta, Mexico, Finau thi đấu rất ổn định. Anh lần lượt đánh 65, 64, 65 và 66 gậy.

Tay golf 33 tuổi người Mỹ kết thúc cuộc tranh tài với tổng cộng 27 điểm birdie và chỉ mắc 3 lỗi bogey.

Finau có PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp

Finau vươn lên dẫn đầu cuộc đua Mexico Open từ vòng 2 và kể từ đó không ai thách thức được vị trí của anh, kể cả Jon Rahm.

Ở ngày thứ 3 tranh tài, Rahm đánh 61 gậy, tốt nhất giải đấu. Trong ngày đánh chung kết, golfer Tây Ban Nha kết thúc với 67 gậy, không đủ để đuổi theo Finau.

"Bất cứ khi nào chiến đấu với một người như Jon Rahm, người đang ở phong độ tốt như hiện tại và vượt lên trên, điều đó khiến tôi cảm thấy rất tuyệt", Finau hạnh phúc.

Finau đạt tổng điểm gậy -24, so với điểm -21 của Rahm. Nhà vô địch Mexico Open cho biết anh và số 1 thế giới luôn duy trì tình bạn tốt.

"Rahm là một người bạn tốt của tôi, chúng tôi luyện tập cùng nhau khá nhiều. Việc có Rahmbo như một đối tác tập luyện giúp tôi trở nên tốt hơn và hy vọng anh ấy cũng có thể nói về tôi như vậy".

Đây là danh hiệu PGA Tour thứ hai của Finau trong mùa giải, sau Cadence Bank Houston Open tháng 11/2022, cũng là chiếc cúp thứ 6 ở đường đua Mỹ.

Rahm lập kỷ lục về tiền thưởng thi đấu

Rahm tiếp tục giữ ngôi số 1 golf thế giới, trong khi "Big Tony" vươn từ vị trí 16 lên hạng 11 thế giới, cùng tiền thưởng 1,386 triệu USD.

Với 839.300 USD, Rahm cũng lập kỷ lục mới về tiền thưởng trong một mùa giải PGA Tour, khi nhận tổng cộng 14.462.840 USD.

Rahm lập kỷ lục tiền thưởng trước khi mùa giải bước vào tháng Năm (sự kiện kết thúc ngày 30/4, theo giờ Mỹ). Kỷ lục cũ thuộc về Scottie Scheffler với 14.046.190 USD mùa trước.

Mùa này, Rahm tham dự 12 giải đấu PGA Tour. Anh có 4 lần đoạt danh hiệu, bao gồm 1 major (The Masters), cùng 2 sự kiện được chỉ định.

Cuối tuần này là sự kiện được chỉ định khác, Wells Fargo Championship. Cả Rahm và Scheffler đều không tham dự.

Xếp hạng Mexico Open 2023