QS xếp hạng các trường dựa trên các tiêu chí bao gồm: danh tiếng về học thuật, danh tiếng trong tuyển dụng, tỷ lệ giảng viên / sinh viên, số lượng trích dẫn mỗi khoa, tỷ lệ giảng viên quốc tế và tỷ lệ sinh viên quốc tế.

Các trường trong bảng xếp hạng chủ yếu đến từ 2 quốc gia là Mỹ và Anh, trong đó có 1 đại diện duy nhất đến từ Canada là Khoa Y Temerty - Trường Y khoa của Đại học Toronto.

Trường Y khoa Harvard (HMS) đứng đầu bảng xếp hạng top 10. HMS không hoạt động với 1 bệnh viện duy nhất mà liên kết trực tiếp với rất nhiều bệnh viện để phục vụ việc giảng dạy. 

Xếp thứ 2 là Trường Y Đại học Oxford (Anh) với điểm số 95,7. Thí sinh phải trải qua bài kiểm tra  BMAT (Biomedical Admissions Test) và Vòng phỏng vấn để được nhận vào trường. Trung bình có 159 sinh viên trúng tuyển vào trường trong 3 năm học, từ 2019 đến 2021.

Vị trí thứ 3, 4, 5 không thay đổi so với năm 2021, lần lượt là Trường Y khoa Đại học Stanford (Mỹ), Viện Đại học Cambridge (Anh) và Đại học Johns Hopkins (Mỹ).

Các thứ hạng sau có thay đổi đáng kể. Khoa Y Temerty của Đại học Toronto đã lọt top 10 từ vị trí thứ 14 trong năm 2021. Năm nay,  Đại học College London (Anh) đã vươn lên vị trí thứ 7 và Cao đẳng Hoàng gia London (Anh) xếp ở vị trí số 8.

Bảng xếp hạng của QS ranking 2022 về ngành Y khoa cụ thể như sau:

Doãn Hùng