Trong tập 6 Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam, 12 thí sinh gây chú ý khi để mặt mộc bước vào phần thi phỏng vấn kín. Một số thí sinh như: Tường San (đội Thủy Tiên), Đan Tiên và Trang Nhung (đội Quỳnh Hoa), Mỹm Trần, Huy Hoàng (đội Quỳnh Mai) được đánh giá có phần ứng xử ổn, lưu loát, trả lời đúng trọng tâm câu hỏi.

 

Sau phần thi phỏng vấn kín, các đội bước vào thử thách chính là trình diễn trang phục dân tộc. Mở đầu là phần trình diễn của đội Thủy Tiên, tiếp theo là đội Quỳnh Châu, Quỳnh Hoa, Mai Ngô.

Thí sinh Nguyễn Tường San đội Thủy Tiên xuất hiện đầu tiên trong bộ trang phục Khảm văn của NTK Nguyễn Vĩnh An. Tiếp đến là Nguyễn An Nhi - thí sinh được BGK đánh giá có phần trình diễn tự tin, thể hiện tốt tinh thần của bộ trang phục Chiến thần Lạc Việt của NTK Lương Minh Đức.

Thí sinh cuối cùng là Nguyễn Thiên Hân xuất hiện trong bộ trang phục Long mạch của NTK Võ Thành Đạt. Nhìn chung, 3 thí sinh đội Thủy Tiên đã truyền tải được tinh thần của bộ trang phục qua những bước catwalk vừa bản lĩnh vừa tự tin.

Lượt thi thứ 2 là phần thể hiện của đội HLV Quỳnh Châu với 2 thí sinh. Đỗ Tây Hà được nhận xét kiểm soát cảm xúc tốt vì khoác trên mình bộ trang phục Điệu xòe Tây Bắc nặng 30kg của NTK Trần Thanh Tâm.

Còn thí sinh Trần Quân diện thiết kế Non xanh nước biếc của Nguyễn Duy Hậu. Phần thể hiện của đội Quỳnh Châu tái hiện hình ảnh người phụ nữ duyên dáng trong trang phục dân tộc mang đậm giá trị truyền thống văn hoá của Việt Nam.

Tiếp đến là phần thi của đội HLV Quỳnh Hoa với 3 thành viên đều diện trang phục của NTK Lê Long Dũng – Thân Nguyễn An Kha. Thí sinh Đan Tiên bước ra trong sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả với bộ trang phục Cô Đôi Thượng Ngàn. Cô được BGK nhận xét có phần thể hiện tốt.

Sau Đan Tiên là Chung Khiết Anh trong bộ trang phục Việt Nam rực rỡ gấm hoa. Cuối cùng là phần thể hiện của Nguyễn Trang Nhung được BGK đánh giá catwalk và cảm nhạc tốt, thể hiện đúng tinh thần bộ trang phục Ngọc Viễn Đông. Phần trình diễn của đội HLV Quỳnh Hoa khơi dậy giá trị truyền thống của di sản văn hóa Việt Nam.

Phần trình diễn trang phục dân tộc của đội Quỳnh Hoa:

Cuối cùng là phần thể hiện của đội HLV Quỳnh Mai với 4 thành viên lần lượt là: Trần Huy Hoàng trong bộ trang phục Cò lả; Nikkie Song Phúc trong thiết kế Bạch công vũ; Nguyễn Hà Dịu Thảo trong thiết kế Bạch liên vũ thủy; Mỹm Trần trong thiết kế Bánh trôi nước. Phần thể hiện uyển chuyển, nhẹ nhàng của đội Mai Ngô đã mang đến vẻ đẹp thuần khiết, thanh tao, nền nã đại diện cho phụ nữ Việt Nam.

Kết thúc phần thi, chiến thắng thuộc về đội HLV Quỳnh Hoa. 3 thí sinh của đội Quỳnh Hoa được BGK đánh giá có phần trình diễn tốt, thể hiện đúng tinh thần của trang phục dân tộc khoác trên người. Theo đó, đặc quyền của đội chiến thắng sẽ được thể hiện lại trong đêm bán kết. 

Công bố kết quả đội thắng trong tập 6

Trong tập này, không có thành viên nào bị loại. Tuần sau các thí sinh bước vào đêm bán kết. Chặng hành trình tìm ra chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu chuyển giới Việt Nam 2023 sắp kết thúc.

Thắm Nguyễn