Theo số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), TC Motor, doanh số của phân khúc sedan cỡ D giá 1 tỷ đã trong tháng 7 đạt 387 xe, tăng nhẹ 7,5% so với tháng 6 (360 xe).

Như vậy, thị trường ô tô Việt Nam đã ghi nhận phân khúc xe sedan giá 1 tỷ quay đầu tăng trưởng trở lại. Doanh số cộng dồn của phân khúc này trong 7 tháng đã qua ở mức 2.872 xe.

Toyota Camry: 187 xe

Sau khi sụt giảm 3 tháng liên tiếp, doanh số của Toyota Camry trong tháng 7/2023 đã tăng trưởng trở lại với 187 xe đã bán, tăng nhẹ 5% so với tháng 5 (178 xe). Mức tăng này tiếp tục đảm bảo vị thế dẫn đầu của Toyota Camry trước các đối thủ trong suốt 7 tháng đã qua.

Cộng dồn 7 tháng của năm 2023, tổng doanh số của Toyota Camry đã đạt 1.571 xe, một khoảng cách vẫn quá an toàn so với những đối thủ còn lại. Vào tháng 12/2021, Toyota Camry đã bổ sung thêm 2 phiên bản mới 2.0G và 2.5HV, nâng tổng số phiên bản đang có lên con số 4 với giá bán dao động từ 1,07 - 1,460 tỷ đồng.

Mazda6: 102 xe

Trong tháng 7 vừa qua, Mazda6 cũng có mức tăng trưởng nhẹ 2% so với tháng trước, đạt 102 xe. Doanh số cộng đồn của mẫu xe này có được trong 7 tháng của năm 2023 là 714 xe.

Mazda6 đang được bán dưới 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L với 3 phiên bản gồm Luxury, Premium và Premium GTCCC cùng mức giá đã được điều chỉnh giảm khá nhiều, hiện chỉ còn từ 779-914 triệu đồng.

KIA K5: 95 xe

So với tháng 6 trước đó, doanh số bán hàng của KIA K5 trong tháng 7 đã phục hồi trở lại với 95 xe đã được bán, tăng trưởng 16%. Đây cũng là tháng bán tốt thứ 2 kể từ đầu năm của KIA K5, tháng bán tốt nhất của mẫu xe này là tháng 3 với 100 xe. Doanh số cộng dồn của KIA K5 trong 7 tháng đã qua mức 558 xe. 

Hiện tại, KIA K5 có 3 phiên bản Luxury, Premium và GT-Line với 2 tùy chọn động cơ 2.0L và 2.5L, giá bán của mẫu xe sedan cỡ D này cũng đã được điều chỉnh xuống dưới 1 tỷ đồng (dao động từ 858-999 triệu đồng) để cạnh tranh với các đối thủ khác.

Honda Accord: 3 xe

Sau tháng 6 không bán được chiếc xe nào, bước sang tháng 7 Honda Accord đã bán được 3 xe. Điều này có được là nhờ chính sách ưu đãi được hãng xe Nhật áp dụng riêng cho dòng xe này trong tháng 7.

Doanh số tích lũy của Honda Accord kể từ đầu năm đến giờ vẫn chưa vượt quá con số 30 xe. Điểm yếu của Honda Accord là chỉ có 1 phiên bản, giá lại quá cao (1,319 tỷ đồng) và ở cuối vòng đời sản phẩm khiến nhiều người không mấy mặn mà với lựa chọn này.

Bạn có bình luận thế nào về các mẫu xe cỡ D tiền tỷ? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!