Tối 22/10, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội vận hành thử nghiệm tour đêm Văn Miếu - Quốc Tử Giám "Tinh hoa đạo học", hé lộ về một không gian ngập tràn ánh sáng, âm thanh và cảm xúc tự hào. Tour đêm này dự kiến ra mắt, chính thức đón khách vào cuối tháng 10/2023. 

Tour đêm Văn Miếu-Quốc Tử Giám là tour đêm thứ 4 của Hà Nội được tổ chức, sau tour đêm của Di tích Nhà tù Hỏa Lò, Hoàng thành Thăng Long và Bảo tàng Văn học Việt Nam.

Tour du lịch này nhằm phát huy giá trị đặc trưng về đạo học của Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Văn Miếu-Quốc Tử Giám, thu hút khách đến tham quan, trải nghiệm di tích về đêm và làm phong phú sản phẩm du lịch Hà Nội.

Theo đó, tour đêm Văn Miếu-Quốc Tử Giám sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm mới, khác biệt so với việc tham quan di tích ban ngày. Toàn bộ không gian di tích được “biến hóa” bởi hệ thống ánh sáng và công nghệ 3D Mapping, tạo nên một diện mạo mới, lung linh, huyền ảo, nhiều cảm xúc.

Khu vực Khuê Văn Các sẽ trở thành nơi trình diễn âm nhạc truyền thống. Đặc biệt, tại khu Thái học sẽ diễn ra show trình chiếu Mapping 3D theo chủ đề “Tinh hoa đạo học”, giúp cho khách khám phá những giá trị tinh túy nhất trong đạo học của người Việt. 

Tại buổi vận hành thử nghiệm, đại diện các doanh nghiệp lữ hành Hà Nội đánh giá cao hình thức thể hiện mới, không gian tổ chức và có những đóng góp cho việc hoàn thiện tour đêm "Tinh hoa đạo học".