Mới đây, một cửa hàng kinh doanh xe sang tại Hà Nội đã chào bán một chiếc Toyota Camry 2022 mang biển kiểm soát 30H-688.88 với giá bán lên đến gần 3 tỷ đồng khiến nhiều người không khỏi sửng sốt.

Mức giá mà cửa hàng đưa ra cao gấp đôi so với giá xe mới bán chính hãng, bởi chiếc xe này thuộc bản 2.5HV hiện có giá niêm yết tại đại lý là 1,460 tỷ đồng. 

Theo giới chơi biển số đẹp nhận định, ngoài giá trị "tứ quý 8" ở cuối tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát đạt, giàu sang, sung túc, thì con số 6 đi kèm ở đầu kết hợp số 8 tạo thành biểu tượng cho tài lộc. Một chiếc biển số phú quý, tài lộc trên dòng Camry phiên bản cao nhất đủ để biến nó thành xe quý, mang nhiều may mắn đến cho chủ nhân.

Người bán xe cho biết, chiếc Toyota Camry 2022 biển tứ quý 8 đến nay mới lăn bánh vỏn vẹn 67 km. Ngoại thất xe sơn màu trắng ngọc trai, đắt hơn 8 triệu đồng so với những tùy chọn màu sơn khác. 

Do thuộc bản hybrid nên logo Toyota ở đầu và đuôi xe có đường viền màu xanh dương để dễ nhận biết.
Phần đầu xe với thiết kế quen sang trọng vốn có của Toyota Camry nhưng không kém phần trẻ trung nhờ đường nét mềm mại, sắc sảo. Một số chi tiết mạ crôm để tạo điểm nhấn hơn cho chiếc xe.
Phần đuôi xe đơn giản hơn, gồm cụm đèn hậu LED nối liền bằng thanh ốp mạ crôm sáng bóng. Là phiên bản hybrid nên Toyota chỉ trang bị hệ thống ống xả đơn nằm bên hướng ghế lái thay vì ống xả kép như phiên bản 2.5Q hoặc ống xả đơn bên hướng ghế phụ như bản 2.0Q và 2.0G.
Xe được trang bị bộ mâm đa chấu kết hợp hai tông màu sáng – tối, với kích thước 18 inch.
Logo Toyota màu xanh và tem chữ cho thấy chiếc xe là phiên bản động cơ xăng kết hợp điện.

Bên trong khoang nội thất mang phong cách trẻ trung của thế hệ Camry mới, cùng tông màu đen chủ đạo. Xe còn mới đến mức một số chi tiết chưa bóc ni-lông chờ chủ nhân mới. Các tiện nghi trong xe bao gồm màn hình giải trí trung tâm kích thước 9 inch, hệ thống âm thanh JBL 9 loa, 4 ghế chỉnh điện, rèm che nắng cho hàng ghế sau, sạc không dây, cửa sổ trời,…

Vì xe sau khi bốc được biển đẹp đã "lên sàn" chờ bán luôn nên số km đi rất ít, nội thất còn rất mới.

Trên chiếc Các công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái được trang bị trên Camry 2022 có thể kể đến như Hệ thống an toàn chủ động Toyota Safety Sense (Cảnh báo tiền va chạm, Hệ thống cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, Điều khiển hành trình chủ động, Đèn chiếu xa tự động), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, Hệ thống cảnh báo điểm mù, Camera 360,…

Toyota Camry 2022 2.5HV sử dụng động cơ xăng 2.5L hút khí tự nhiên, cho ra công suất 176 mã lực và mô-men xoắn 221 Nm. Kết hợp với đó là một mô-tơ điện mạnh 88 mã lực và 202 Nm. Hộp số của phiên bản này là loại tự động vô cấp E-CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu hao nhiên liệu mà nhà sản xuất công bố khá ấn tượng khi đạt 4,4 lít/100 km cho đường hỗn hợp.

Trong nhiều năm trở lại đây, xe phổ thông mang biển số đẹp như tứ quý, ngũ quý xuất hiện ngày càng nhiều hơn thay vì chỉ có trên những chiếc xe sang hoặc siêu xe trị giá từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng như trước. Phần lớn khi kết hợp biển số đẹp sẽ giúp tăng giá trị bán lại của chiếc xe lên gấp nhiều lần và người mua thường rơi vào giới sưu tầm biển đẹp hoặc người kinh doanh.

Mới đây nhất, một cô gái ở Hà Nội khi đưa chiếc KIA Morning trị giá hơn 400 triệu đồng đi đăng ký đã may mắn bốc trúng biển VIP 30H-999.99. Ngay sau khi hay tin về biển số này, giới sưu tầm đã tìm cách liên hệ với chủ xe, một số tay chơi đã nhanh chóng định giá cả xe và biển số khoảng hơn 2 tỷ đồng, gấp 5 lần giá trị chiếc KIA Morning.

Tiến Dũng

Bạn có bình luận thế nào về giá bán chiếc Toyota Camry trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!