Nhân rộng mảng xanh

Từ lâu, phong trào Tết trồng cây đã trở thành truyền thống, một nét đẹp văn hóa, phong trào quần chúng sâu rộng. Vừa qua, hòa cùng không khí mừng Xuân Giáp Thìn, hãng xe Nhật Toyota tiếp tục tham gia chương trình Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” 2024. Chương trình được triển khai tại khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử, xã Tuấn Mậu, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang vào ngày 21/02/2024; và tại xã Cẩm Quan, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh vào ngày 25/02/2024. 

Năm nay, Toyota Việt Nam hỗ trợ một phần kinh phí trồng cây trong sự kiện, đóng góp 776 cây hoa ban và cây phi lao, chung tay thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Toyota đồng hành Bộ Tài nguyên và Môi trường trong chương trình ý nghĩa này. 

img 90551.jpg
 Đại diện Toyota Việt Nam tham gia trồng cây tại khu du lịch tâm linh - sinh thái Tây Yên Tử

Không những vậy, Toyota Việt Nam còn tổ chức thường niên chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” từ năm 2017 đến nay. Theo đó, hãng xe Nhật phát động phong trào phủ xanh trường học, góp phần giáo dục và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến thế hệ tương lai của đất nước. Tính đến nay, Toyota đã đóng góp gần 9.200 cây xanh cho 86 trường học ở 39 tỉnh thành.

Bên cạnh đó, nhận thấy tầm quan trọng của tái chế trong việc giảm rác thải, bảo vệ môi trường, từ năm 2019, chương trình “Hành trình thứ hai của lốp” đã mang tới những sân chơi đa sắc màu được tạo nên từ lốp xe đã qua sử dụng đến với học sinh 7 tỉnh thành trên cả nước. 10 sân chơi được trao tặng đã mang đến niềm vui cho các em nhỏ, góp phần lan tỏa thông điệp về tái chế, biến các sản phẩm đã qua sử dụng thành những đồ vật hữu ích. 

Ngoài ra, Toyota Việt Nam hưởng ứng chương trình trồng mới 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động. Từ năm 2021 đến nay, chương trình “1 tỷ cây xanh - Vì Việt Nam xanh” đã được triển khai tại 6 tỉnh gồm: Hà Giang, Thái Bình, Quảng Trị, Phú Yên, An Giang và Hà Tĩnh với tổng hơn 26.000 cây xanh. Không chỉ có ý nghĩa về môi trường, hoạt động này còn góp phần hỗ trợ sinh kế cho người dân, hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội một cách bền vững.

Đây là 4 chương trình điển hình trong nhiều hoạt động về bảo vệ môi trường có sự chung tay của Toyota Việt Nam. 

Mang đến cho người dùng Việt những chiếc xe “xanh” hơn

img 90562.jpg
 Toyota đẩy mạnh phát triển dải sản phẩm hybrid 

Bên cạnh các hoạt động bảo vệ môi trường trong cộng đồng, Toyota còn nỗ lực triển khai các giải pháp tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải CO2, đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong mục tiêu hướng đến trung hòa carbon vào năm 2050. Trong đó, phát triển dải sản phẩm xe “xanh” hybrid được hãng đẩy mạnh. 

Năm 2023 đánh dấu bước đột phá của Toyota trong việc kiện toàn dải sản phẩm Hybrid khi ra mắt: Yaris Cross Hybrid, Innova Cross Hybrid và Alphard Hybrid; bên cạnh 3 mẫu xe đã giới thiệu trước đó là: Corolla Cross Hybrid, Camry Hybrid và Corolla Altis Hybrid. Hãng xe Nhật cũng dẫn đầu thị trường Việt Nam về số lượng và doanh số với gần 8.500 xe hybrid được giao đến tay khách hàng, tính đến tháng 12/2023. Với ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải, không phụ thuộc vào hệ thống trạm sạc, phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng tại Việt Nam và không làm thay đổi thói quen người dùng, dòng xe này hứa hẹn ngày càng được ưa chuộng. 

Cùng với đó, trong năm qua, Toyota Việt Nam đã phối hợp Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn triển khai dự án nghiên cứu nhiên liệu sinh học. Đại diện Toyota cho biết, dự án ghi nhận kết quả tích cực về khả năng giảm phát thải của xăng sinh học trên cả xe Hybrid và xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.

img 90573.jpg
Hệ thống xử lý nước thải ở nhà máy Toyota

Ngoài ra, công tác bảo vệ môi trường cũng được triển khai nghiêm ngặt trên toàn bộ hệ thống nhà máy của Toyota. Đặc biệt, nhà máy Toyota đầu tư hệ thống xử lý nước thải hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn theo quy định nhà nước. Các hoạt động tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế và phân loại rác thải như: tắt điện khi không sử dụng, tận dụng nguồn năng lượng mặt trời để giảm khối lượng của chất thải… được thực hiện hàng ngày. 

Bích Đào