Sở GD-ĐT TP.HCM đang lấy ý kiến góp ý của các cơ quan liên quan đối với dự thảo văn bản hướng dẫn về quy trình thực hiện hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học tư thục ở địa bàn không đủ trường công lập.

Theo dự thảo, đối tượng nhận hỗ trợ là học sinh tiểu học cư trú trên địa bàn xã, phường, thị trấn được quy định tại Quyết định Công nhận danh sách địa bàn không đủ trường tiểu học công lập tại TP.HCM năm học 2023-2024 của UBND TP.HCM, đang học tại các cơ sở giáo dục tư thục trên địa bàn.

Mức hỗ trợ đối với năm học 2023-2024 dự kiến như sau: Nhóm 1 là 300 nghìn đồng/học sinh/tháng, nhóm 2 là 100 nghìn đồng/học sinh/tháng. Kinh phí hỗ trợ đóng học phí được cấp theo thời gian học thực tế nhưng không quá 9 tháng/năm học và thực hiện chi trả cho người học 2 lần trong năm vào đầu các học kỳ của năm học.

Theo Quyết định Công nhận danh sách địa bàn không đủ trường tiểu học công lập tại TP.HCM năm học 2023-2024, có 147 phường, xã, thị trấn được UBND thành phố xác định là địa bàn không đủ trường tiểu học công lập. Trong đó, TP Thủ Đức là nơi có nhiều phường thiếu trường tiểu học công lập nhất với 33 phường. Quận Tân Bình có 15 phường, Bình Tân có 9 phường thiếu trường. Ngay trung tâm Quận 1 của thành phố cũng có 4 phường.

Các quận khác như 4, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Phú, huyện Củ chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè đều có các phường, xã không có đủ các trường tiểu học. Riêng quận 3, quận 5, quận phú Nhuận, huyện cần Giờ không có phường, xã, thị trấn thỏa mãn một trong hai tiêu chí quy định.