Sở GD-ĐT yêu cầu người đứng đầu các cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh đồng thuận cho con em tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong năm học này. Các khuyến cáo về tiêm chủng cần được truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, TikTok, Youtube... và truyền thông trực tiếp trong các cơ sở giáo dục.

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu người đứng đầu các trường tuyên truyền, vận động phụ huynh đồng thuận cho con em tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Thanh Tùng

Các trường rà soát, lập danh sách trẻ em mầm non, học sinh chưa tiêm chủng hoặc tiêm chủng chưa đầy đủ; chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực để tổ chức các điểm tiêm chủng tại trường học hoặc các địa điểm phù hợp khác...

Theo Sở Y tế TP, tính đến ngày 5/12, tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 mũi 1, 2, 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi ở TP.HCM đạt lần lượt là 100%, 99,1% và 36,4%; tỷ lệ bao phủ mũi 1, 2 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đạt lần lượt 64,2% và 38,1%. Các con số này đều thấp hơn tỷ lệ trung bình của cả nước.

Ngành giáo dục và y tế TP.HCM đặt mục tiêu tối thiểu đạt 80% trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi trong các cơ sở giáo dục thuộc đối tượng chỉ định được tiêm vắc xin mũi 3; Tối thiểu đạt 80% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong các cơ sở giáo dục thuộc đối tượng chỉ định được tiêm đủ 2 liều vắc xin.