Lãnh đạo TP. Huế thực hiện nghi thức kích hoạt chương trình.

Chiến dịch cấp chữ ký số được triển khai môt cách đồng bộ từ dịch vụ công trên Hue-S để tạo ra môi trường giao dịch số cho công dân thụ hưởng nhu cầu thiết yếu thay cho hoạt đông truyền thống. Tài khoản định danh điên tử (VNeID) là phương thức xác định danh tính khi sử dụng dịch vụ công trực tuyên trên Hue-S.

Cấp chữ ký số cho toàn dân là công cụ giúp người dân ký số vào các thành phần hồ sơ theo hình thức trực tuyến trên Hue-S mà không cần đến trực tiếp các đơn vị cung cấp dịch vụ; ví điên tử Hue-S là phương thức giúp người dân có thể ngồi ở nhà thanh toán các loại phí, lệ phí dịch vụ công.

Theo đó, thông qua nền tảng Hue-S, tài sản số trong chiến dịch này chính là những hoạt đông cụ thể để xây dựng văn hóa số cho xã hôi, từng bước đưa người dân lên không gian mạng và là cơ sở kỹ năng số cho người dân để có thể tiếp cân các dịch vụ, tiên ích số khác trên không gian mạng.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP. Huế, ông Trương Đình Hạnh, chuyển đổi số đã trở thành xu hướng phát triển tất yếu, tạo ra nhiều cơ hội cho người dân. Viêc đưa người dân sớm lên không gian số là nhiệm vụ quan trọng và cấp bách trong giai đoạn hiên nay, nếu châm thì tụt hâu, thâm chí còn tăng nguy cơ rủi ro cho người dân và toàn xã hôi trên không gian mạng.

Muốn đưa người dân lên không gian mạng thì cần công dân số, công dân số ngoài viêc cần trang bị kỹ năng số thì cần có tài sản số.

Theo Khánh Thư (Báo Thừa Thiên Huế)