Ra mắt từ năm 2016 và liên tục cập nhật hàng năm, ứng dụng ngân hàng số TPBank Biz hiện đã có một phiên bản mới với gần như đầy đủ tính năng của một ngân hàng truyền thống vận hành 24/7, không giới hạn về không gian, thời gian, đáp ứng đa dạng các mục đích của khách hàng. 

TPBank Biz hiện đã xây dựng được một hệ sinh thái kỹ thuật số với hơn 30 đối tác bao gồm: các công ty Fintech, thương mại điện tử, nhà cung cấp hóa đơn/dịch vụ thanh toán, để cung cấp cho khách hàng đầy đủ từ: tiện ích nạp tiền, thanh toán hóa đơn, mua hàng trực tuyến đến dịch vụ ví điện tử. Số lượng giao dịch thanh toán online trên TPBank Biz đã tăng tới 160% so với năm trước. 

TPBank Biz cũng được tích hợp nhiều công nghệ gia tăng như Trợ lý ảo sẵn sàng phục vụ 24/7 hàng trăm khách hàng cùng lúc. Ngoài ra, khách hàng còn có thể dễ dàng đặt lệnh thanh toán định kỳ, chuyển tiền định kỳ; chuyển/nhận tiền qua số điện thoại một cách tiện lợi. Chỉ từ 1-3 phút, TPBank Biz có thể đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng đều được đáp ứng, giải quyết một cách đơn giản.

Tại lĩnh vực các giải pháp công nghệ tiên phong, Sao Khuê cũng đánh giá cao và trao giải cho các công tác triển khai “ứng dụng tự động hóa quy trình” của TPBank. Trong nhiều năm liên tục, TPBank đã triển khai số hóa và tự động hóa hầu hết các quy trình, sản phẩm - dịch vụ ở tất cả mảng nghiệp vụ bằng robots, tập trung hướng khách hàng tới mô hình vận hành ưu tiên số hóa, giảm thiểu tương tác tại các điểm vật lý, kết hợp với các công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR), giải pháp Quản lý quy trình nghiệp vụ (BPM), Quản lý nội dung doanh nghiệp (ECM)…cho đến việc Tự động hóa các nghiệp vụ thanh toán trong nước, thanh toán quốc tế, kiểm soát sau, hỗ trợ tín dụng, kế toán - tài chính, nhân sự; Cải tiến giao dịch tại quầy, phê duyệt online, áp dụng chữ ký điện tử/ chữ ký số theo đinh hướng văn phòng không giấy tờ… Hiện tại ở TPBank, có hơn 300 robots đang hoạt động, dự kiến số lượng robots sẽ lên tới 450 robots trong năm tới.

Đại diện TPBank cho biết, năm 2022, tự động hóa quy trình bằng robots (RPA) với TPBank đã nâng lên tầm cao mới, để thực hiện các tác vụ phức tạp hơn, có thêm phần quản trị, để tương tác với nhiều loại phần mềm khác nhau. Điều này giúp ngân hàng tiết kiệm hàng trăm định biên nhân sự trên toàn hàng và hàng trăm tỷ đồng trong dài hạn; giúp cải thiện thời gian xử lý công việc, năng suất lao động chung của toàn hàng với các nghiệp vụ dùng robot sẽ tăng ít nhất 20-30%, giảm sai sót, nhân viên được giải phóng khỏi các công việc lặp lại, nhàm chán. 

Ông Bùi Quang Cương - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin TPBank chia sẻ tại lễ trao giải: “Giải thưởng Sao Khuê 2022 là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của TPBank trong chuyển đổi số. Chúng tôi dành nhiều tâm huyết để nghiên cứu nhu cầu, thấu hiểu khách hàng và đem đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng từ những giao dịch đơn giản nhất; đồng thời đưa công nghệ vào từng quy trình để hỗ trợ công tác nghiệp vụ nội bộ một cách tối đa, tạo sự trơn tru trong vận hành, tiết kiệm thời gian, chi phí cho TPBank”.

Trong quý I/2022, TPBank cũng được The Asian Banker bình chọn là ngân hàng số xuất sắc nhất Việt Nam và ngân hàng tự động hóa quy trình tốt nhất Việt Nam. TPBank cũng được vinh danh ngân hàng bán lẻ tiêu biểu, ngân hàng chuyển đổi số tiêu biểu, ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo từ IDG Việt Nam...

Thế Định