Ngày 28/3, ông Lê Đình Quyết- Phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết, từ đầu năm tới giờ, nắng nóng xảy ra với cường độ không mạnh, nhiệt độ cao nhất ban ngày tại TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ chưa vượt quá 37 độ.

{keywords}
Dự báo trong tháng 4, TP.HCM sẽ có nắng nóng cao nhất năm 2022

Ông Quyết cho biết, hiện tại pha lạnh La Nina đang chi phối thời tiết Nam Bộ khiến trong mùa khô xuất hiện mưa nhiều hơn, đặc biệt là trong tháng 3. Dự báo trong tháng 4 khả năng sẽ là thời điểm đạt mức nhiệt cao nhất năm 2022. Trong đó, TP Biên Hòa, TP Đồng Xoài và TP.HCM khoảng 38-38.5 độ.

Theo ông Quyết nhận định, thời tiết năm nay so với mọi năm có một số khác biệt là mùa mưa đến sớm hơn mọi năm (trung bình nhiều năm khoảng từ 5-15/5), nhiệt độ cao nhất ngày tại các tỉnh miền Đông Nam Bộ có nơi cao trên 39 độ; nhưng năm nay nắng nóng diện rộng, hoặc số ngày nắng nóng kéo dài không nhiều và khó khả năng đạt trên 39 độ.

Tuấn Kiệt

Cống ngăn triều 10.000 tỷ xong cuối năm, dân TP.HCM 'ráng chịu' một mùa mưa nữa

Cống ngăn triều 10.000 tỷ xong cuối năm, dân TP.HCM 'ráng chịu' một mùa mưa nữa

TP.HCM đặt mục tiêu đưa dự án ngăn triều gần 10.000 tỷ đồng hoàn thành cuối năm 2022 nên người dân sẽ phải 'ráng chịu' thêm một mùa mưa nữa.