Trước tình hình và diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, chiều 8/2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã có chỉ đạo 'nóng' liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh trên địa bàn TP. 

{keywords}
Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong

Theo đó, từ 12 giờ ngày 9/2, yêu cầu dừng tất cả hoạt động văn hoá, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke,vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi; điểm kinh doanh trò chơi điện tử; trung tâm tiệc cưới.

{keywords}
TP.HCM dừng các hoạt động quán nhậu, karaoke, vũ trường, massage

Dừng hoạt động các phòng trà, sân khấu- kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, Yoga, phòng tập gym, bi-a.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo và các hoạt động từ 20 người trở lên ở các cơ sở tôn giáo, thờ tự.

Các cửa hàng xăng dầu, nhu yếu phẩm thiết yếu, dược phẩm, cơ sở khám chữa bệnh hoạt động bình thường, nhưng phải chấp hành đầy đủ quy định của cơ quan y tế.

Thời gian thực hiện từ 12h, ngày 9/2/2021 (28 Tết) cho tới khi có thông báo mới.

Ngoài ra, quy định đối với các hoạt động tại đường hoa, đường sách Tết trên đường Nguyễn Huệ: Không tổ chức lễ khai mạc, chỉ mở cửa từ 8h đến 17h.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cũng yêu cầu UBND các địa phương xử phạt nghiêm hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19, hôm nay TP.HCM ghi nhận thêm 25 ca Covid-19. Các trường hợp này được phát hiện khi truy vết 5 trường hợp nhiễm bệnh thuộc tổ bốc xếp hàng hoá trong sân bay Tân Sơn Nhất.

Đến cuối ngày, TP.HCM đã phong tỏa 13 địa điểm liên quan, để điều tra truy vết các F1, F2 và các đối tượng có liên quan dịch tễ của ca bệnh, ngăn chặn sự lây lan ra cộng đồng.

{keywords}
Một khu vực ở TP.HCM bị phong tỏa

 

Thủ tướng đồng ý đề xuất giãn cách xã hội một số khu vực ở TP.HCM, Hà Nội

Thủ tướng đồng ý đề xuất giãn cách xã hội một số khu vực ở TP.HCM, Hà Nội

Đối với TP.HCM và Hà Nội, Thủ tướng đồng ý với đề xuất của Bộ Y tế giãn cách xã hội một số khu phố, khu vực địa bàn có ca bệnh lây nhiễm, thực hiện theo chỉ thị 15, 16 để kiểm soát dịch.

Hồ Văn - Liên Anh