‘Nếu có concept nào đó mang tính nghệ thuật thì tôi cũng chụp chứ không ngại ngần gì. Nhưng nếu chụp khỏa thân chỉ để giữ lại vẻ đẹp của tuổi thanh xuân thì tôi không thích và sẽ không bao giờ làm như thế’, cô nàng với nick name ‘Gái hư của showbiz’ khẳng định.

TIN BÀI KHÁC


- Hơn 3 năm mới trở lại với album vol.2 My Idol 2, sự vắng mặt quá lâu này của chị làm cho khán giả hoài nghi nhiều về chất lượng của album mới?

Mọi người hoài nghi cũng đúng thôi vì thời gian qua chính là khoảng thời gian tôi phải tự đi một mình, không còn có công ty hỗ trợ phía sau. Khó khăn tăng lên gấp bội phần nên làm cái gì cũng phải tính toán rất kỹ lưỡng, tôi không nói My Idol 2 sẽ tạo được một ấn tượng gì đó lớn lao, nhưng chắc chắn khán giả nghe sẽ nhận ra rất nhiều sự khác biệt của một Trà My Idol so với hơn 3 năm trước đó. Album này chỉ gói gọn trong 8 ca khúc với hầu hết sáng tác của các nhạc sĩ trẻ Nguyễn Hoàng Duy, Hoàng Anh, Trịnh Thăng Bình… với phong cách chủ đạo là dance và R&B. Không khí sôi động trong album là mục tiêu của tôi trong việc hướng đến những không gian âm nhạc kiểu party, vũ trường, event…

- Chính xác là album mới của chị khi nào sẽ ra mắt? Kế hoạch quảng bá sau đó như thế nào?

Trước Giáng sinh album của tôi phát hành, và đầu năm 2012 tôi muốn làm một mini live show để quảng bá. Tiếp đó tôi đã lên kế hoạch thực hiện một loạt chương trình đi vòng quanh các trường đại học trong TPHCM. Thú thật là thời điểm bước ra khỏi cuộc thi VN Idol 2007, tôi là một trong những ca sĩ có nhiều dự án âm nhạc hoành tráng nhất… Còn hiện tại, sự cạnh tranh gay gắt trong nghề khiến cho con đường nghệ thuật càng vất vả hơn dù tôi từng có một khởi đầu đáng mơ ước so với nhiều người.

- Thành công của một ca sĩ luôn đi kèm với một ekip phía sau, nhưng chị lại một mình , thành ra các dự án âm nhạc made in Trà My từ A-Z không được hoàn hảo như mong muốn?

Tôi không có nhiều tiền để thuê cả một ekip, dù rất muốn. Tiếng là tôi tự làm mọi thứ, nhưng tôi được hỗ trợ từ bạn bè, đồng nghiệp nhiều lắm, chỉ có điều đó không phải là một ekip gắn kết. Có rất nhiều ca khúc trong album tôi phải thu đến 3-4 phiên bản mới cảm thấy ưng ý… Album tôi đầu tư khoảng 300 triệu đồng, một số tiền có thể không lớn với ai đó, nhưng là khoản tiền tôi dành dùm từ catxe đi diễn trong suốt những năm qua nên tôi rất trân trọng.

- Thế thì với chị lúc này đi hát vì đam mê nhiều hơn hay vì tiền nhiều hơn?

Ngày trước đi hát, bao nhiêu catxe cầm về tôi đều tiêu xài hết vì mọi chuyện đã có công ty lo lắng. Còn bây giờ thì phải dè sẻn và tính toán. Nhưng tính tôi hễ cầm tiền là xài hết, thành ra tôi nhờ một người bạn quản lý dùm về chuyện catxe để “ngăn chặn” bớt những lúc tôi xài phóng khoáng. Tôi không đưa lên bàn cân giữa niềm đam mê và tiền bạc, quan điểm của tôi là dùng đam mê để kiếm ra tiền, rồi dùng tiền để phục vụ lại cho đam mê.

- Dạo gần đây khán giả thấy rất nhiều bộ ảnh sexy của chị, với tần số đều đặn như thế chị có sợ làm cho khán giả cảm thấy nhàm chán vì hễ cứ thấy hình của Trà My Idol là thấy sự sexy?

Tôi đã nhiều lần khẳng định cuộc sống của tôi hoàn toàn không giống với những gì tôi thể hiện trên những bức ảnh, đó chỉ là công việc mà thôi. Vì yêu cầu của những bài báo mà tôi chụp những bộ ảnh sexy để phù hợp. Tôi cũng khẳng định không phải lúc nào tôi cũng chụp ảnh sexy như thế, tôi vẫn có rất nhiều bộ ảnh kín đáo khác, nhưng có lẽ mọi người chú ý nhiều đến những bộ ảnh sexy nên hay để tâm… Tôi cũng biết rõ mình không đẹp so với rất nhiều người, nên khi chụp ảnh sexy tôi “che chắn” rất kỹ càng. Tôi chỉ mới chụp ảnh bán khỏa thân thôi, còn chụp bikini thì tôi thấy đó là chuyện bình thường, vì cũng giống như bạn đi ra biển tắm thì bạn cũng phải mặc bikini thôi… (cười)

- Vậy nếu có một cơ hội để chụp ảnh khỏa thân, chị có đắn đo?

Nhìn tôi vậy chứ đôi khi cũng nhát gan lắm, chụp bán khỏa thân thì đôi khi có thể dùng đạo cụ để che vòng 1 hoặc có thể dùng tay của mình, chứ khỏa thân thì không có gì trên người là “cả một vấn đề” với tôi đấy, không đơn giản đâu. Tuy nhiên, nếu có concept nào đó mang tính nghệ thuật thì tôi cũng chụp chứ không ngại ngần gì. Nhưng nếu chụp khỏa thân chỉ để giữ lại vẻ đẹp của tuổi thanh xuân thì tôi không thích và sẽ không bao giờ làm như thế.

- Cách chọn trang phục của chị có phụ thuộc nhiều vào sự tư vấn của các nhà thiết kế hay chỉ tự mình quyết cho… an toàn?

Trang phục của tôi được thiết kế bởi nhiều nhà thiết kế chứ không cố định với bất kì ai. Tôi là người khó tính trong việc chọn trang phục. Đa phần tôi hát nhạc sôi động với nhiều màn vũ đạo, thành ra tôi rất thích mặc kiểu “bộ đồ bay” (áo liền quần và ôm sát vào người) để không bị hớ hênh. Còn ra phố với bạn bè thì tôi thích nhất mặc quần short và áo thun vì cảm giác rất thoải mái. Tủ trang phục ở nhà của tôi có khoảng 100 bộ và có rất ít váy trong số đó…

- Điều gì ở bản thân làm chị thấy mình quyến rũ trong mắt của người khác phái?

Tôi thì không được nữ tính cho lắm, phong cách có hơi hướng của một tomboy nên tôi sẽ khó quyến rũ theo cách điệu đàng của phụ nữ. Tôi nghĩ có lẽ tính cách thẳng thắn, thật thà và vẻ năng động của tôi chính là nét hấp dẫn đối với đàn ông.

- Chị đã định cư và mua nhà hẳn ở Sài Gòn để ở, thế thì chị có hay về Hà Nội không? Tết năm nay liệu Trà My có ăn tết xa nhà?

Vì công việc, hầu như tháng nào tôi cũng ra Hà Nội nên không đến nỗi nhớ nhà. Còn mẹ tôi thì thỉnh thoảng vẫn bay vào thăm con gái. Tết thì lúc nào tôi cũng muốn ăn tết ở Hà Nội nên năm nay cũng sẽ như thế. Ngày tết tôi chỉ thích dành thời gian cho gia đình, đi chơi với bạn bè chứ không thích đi diễn chút nào… (Cười)

V.Phong