Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh sẽ xây dựng kế hoạch học trực tiếp trở lại cho học sinh khối lớp 6 sau khi các em đã được tiêm phủ vắc xin phòng Covid-19. 

Cấp tiểu học sẽ tiếp tục duy trì việc phối hợp với Đài Truyền hình Trà Vinh ghi hình, phát sóng các tiết dạy đảm bảo chất lượng nội dung chương trình cốt lõi từng khối lớp, từng môn học để tổ chức học qua Đài Truyền hình Trà Vinh (trên sóng truyền hình, kênh Youtube, hệ thống MyTV của VNPT Trà Vinh).

{keywords}
Trà Vinh thí điểm dạy học trực tiếp cho học sinh lớp 9 và 12 ở vùng xanh, vùng vàng - Ảnh: Trương Thanh Tùng.

Các trường học phân công nhiệm vụ từng giáo viên chịu trách nhiệm nắm tình hình học tập của học sinh, có hình thức cụ thể giúp các em ôn tập, chuẩn bị kiểm tra đánh giá định kỳ.

Về xử lý đối với F0 trong trường học, theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh, khi có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (F0) xảy ra trong lớp học, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên, nhân viên bình tĩnh phối hợp chặt chẽ xử lý, không để phụ huynh hoang mang, quá lo lắng.

Nhà trường không cho học sinh nghỉ học hết toàn trường mà chỉ xử lý tại lớp học có F0 và các trường hợp tiếp xúc gần (F1) theo chuyên môn cơ quan y tế xác định. Đồng thời, báo cáo về Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của địa phương, trung tâm y tế và cơ quan quản lý trực tiếp để có phương án xử lý phù hợp, sau đó chuyển các trường hợp F0 và F1 sang học trực tuyến tại nhà.

Trước đó, để chuẩn bị cho học sinh quay trở lại học trực tiếp, từ ngày 12/11, tỉnh đã triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh. Đến nay, Trà Vinh có trên 82.800 em đã được tiêm mũi 1, gần 77.500 em đã được tiêm đủ 2 mũi.

Kim Chi