Thành phố Trà Vinh đã ra tay trảm hàng loạt cây hoa sữa trên tuyến đường Quang Trung sau khi nhiều người dân bức xúc đòi kiện chính quyền địa phương vì mùi hoa sữa đã gây không ít phiền nhiễu cho họ.
TIN BÀI KHÁC

Ông Hồ Văn Trí, Giám đốc Công ty Công trình đô thị tỉnh Trà Vinh, cho biết trên báo Người lao động, trước mắt, Công ty vừa cho cưa ngọn hàng chục cây hoa sữa trên đường Quang Trung. Sắp tới, Công ty sẽ phối hợp với ngành điện tiến hành ngắt điện trên những tuyến đường trồng hoa sữa để đốn những cây còn lại, do những cây này cao trên 9m lại nằm ngay đường dây điện.


Hàng loạt cây hoa sữa trên đường Quang Trung vừa bị cưa ngọn. (Ảnh: Người lao động)

“Dự kiến trong mùa mưa này sẽ triệt hạ xong hoa sữa để trồng những cây khác”, ông Trí cho biết trên báo này.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, do quá bức xúc vì hoa sữa gây không ít khó chịu, người dân TP. Trà Vinh đã đòi kiện các ban ngành, Công ty Công trình công cộng đô thị tỉnh Trà Vinh vì trồng cây gây ô nhiễm môi trường.

Theo kiến nghị của nhiều hộ dân, hoa sữa đã gây không ít phiền nhiễu cho đời sống của họ. Nhiều hộ gia đình sống ở hai bên đường phải đóng cửa cả ngày vì mùi hương hoa sữa quá nồng nặc. Một số quán xá vỉa hè vào mùa hoa sữa nở cũng ít khách hẳn đi, vì nhiều người không chịu được mùi hoa này.

Mùi hoa sữa nồng nặc gây khó thở, nhức đầu. Nhiều người, nhất là trẻ em, đã bị dị ứng với phấn và hương hoa sữa. Thậm chí, có người đã bị ho do viêm mũi, viêm xoang vì phải ngửi liên tục và dài ngày mùi hoa sữa. Có người còn bị lở da do đụng phải phấn hoa.

Để đối phó với mùi hoa sữa, nhiều người đã phải đeo khẩu trang, buộc đầu thật kín. Một số người còn lén chặt nhánh cây cho bớt trổ bông. Song, dù dùng biện pháp gì đi nữa thì cũng không triệt hết mùi hoa sữa.

"Gần mười năm trước, địa phương có chủ trương trồng hoa sữa dọc một số tuyến đường. Lúc đầu ý tưởng là để có mùi thơm thoang thoảng tạo cảm giác dễ chịu. Tuy nhiên, do trồng nhiều quá nên dân không chịu được", ông Hồ Văn Trí cho biết trên báo Dân Việt.

Thu Hòa (Tổng hợp)