Theo số liệu Globocan (Tổ chức Ung thư toàn cầu) 2022, Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư, thuộc nhóm các quốc gia có tỷ lệ tử vong do ung thư cao trong khu vực và thế giới. Nguyên nhân tử vong cao vì phát hiện bệnh quá trễ. Chỉ 3,5% người Việt Nam có thói quen khám sức khỏe định kỳ. 

2 giờ chăm sóc sức khoẻ chủ động tại Nura

Anh Hoàng Dương (40 tuổi, Hà Nội) quyết định chọn Phòng khám đa khoa công nghệ cao Nura cho lần thăm khám sức khỏe định kỳ của năm nay, khi biết đơn vị này được trang bị máy móc hiện đại, có tích hợp công nghệ AI, để đưa ra các chẩn đoán sớm với ung thư và các bệnh khác. 

“Chi phí cho cả gói khám là 6 triệu đồng. Tôi thấy mức giá này khá hợp lý vì được tầm soát 10 bệnh ung thư và 22 bệnh liên quan lối sống”, anh Dương chia sẻ. 

VNN   Ảnh 1.jpg
Trong 2 giờ thăm khám tại Nura, 32 chỉ số về 10 bệnh ung thư và 22 bệnh lối sống sẽ được thực hiện. Ảnh: Nura

Tại sảnh đón tiếp, anh được các nhân viên của phòng khám hướng dẫn đến khu vực làm thủ tục: “Cảm ơn anh đã quyết định dành 2 giờ kiểm tra sức khoẻ để đổi lấy 8760 giờ an tâm. Trong 120 phút tới, anh sẽ được kiểm tra toàn diện để tầm soát 10 bệnh ung thư phổ biến và 22 bệnh lối sống”. Anh Dương cảm thấy hài lòng về sự đón tiếp ân cần tại đây. 

Anh Dương được nhận một vòng tay QR. Các thông tin cá nhân và gói khám được tích hợp đầy đủ trong hệ thống. “Mã QR này sẽ giúp xác minh danh tính trước mỗi điểm sàng lọc, đảm bảo trải nghiệm thuận lợi và suôn sẻ nhất”, nhân viên Nura nói với anh Dương. 

Tầm soát 10 loại ung thư và 22 bệnh lối sống bằng máy móc tiên tiến

Sau khi được hướng dẫn thay quần áo, lấy các mẫu xét nghiệm, anh Dương được hướng dẫn đến phòng chụp CT. 

Đại diện phòng khám đa khoa Nura cho biết: “Nura quy tụ các thiết bị y tế tiên tiến nhất của Fujifilm, tích hợp công nghệ AI, hỗ trợ xử lý nhiễu trong chụp CT và còn giúp giảm đến 97% lượng bức xạ, bảo vệ sức khỏe con người. Với nền tảng hàng trăm triệu cơ sở dữ liệu sẵn có, AI cũng giúp các bác sĩ phát hiện sớm các tổn thương chỉ từ vài mm mà mắt thường không thấy”. 

Image_20240711_172718_586.jpeg
Phòng khám Nura sử dụng thiết bị hiện đại, có tích hợp công nghệ AI. Ảnh: Nura

“Quy trình chụp sẽ thực hiện 2 lần. Lần 1 đo điểm vôi hoá động mạch vành và tim. Lần 2 là chụp lồng ngực, ổ bụng”, kỹ thuật viên giải thích với anh Dương. 

“Trong phòng chụp CT có cả giọng nói nhắc tôi lúc nào cần làm gì. Quá trình chụp khá nhanh, chưa đầy 5 phút. Tôi tin là mình đã thực hiện đúng các yêu cầu để đạt được kết quả hình ảnh tốt nhất”, anh Dương chia sẻ. 

Tại phòng điều khiển, kỹ thuật viên quan sát hình ảnh 3D chi tiết từng bộ phận cơ thể của anh Dương. Những lát cắt vi tính này ngay sau đó sẽ được phân tích và chỉ ra tổn thương, từ đó xuất ra một bản báo cáo chi tiết. Bác sĩ chẩn đoán hình ảnh sẽ kiểm tra một lần nữa các phân tích của máy và đưa ra chẩn đoán cũng như tư vấn phù hợp, nên theo dõi tiếp hay cần điều trị ngay. 

Sau đó, anh Dương được đưa đến khu vực lấy máu độ nhạy cao. “Tôi không cần phải nhịn ăn để lấy máu xét nghiệm như những lần khác, tôi thấy việc này rất thuận tiện. Công nghệ ở đây rất hiện đại”, anh Dương chia sẻ. 

VNN   Ảnh 3.jpg
Nura sử dụng hệ thống xét nghiệm độ nhạy cao, có thể không cần nhịn ăn đối với bệnh nhân làm xét nghiệm máu. Ảnh: Nura

Tiếp đến, anh Dương lần lượt được thực hiện kiểm tra thị lực, thính lực, đo điện tâm đồ. Các thông số đều được ghi lại và phân tích kỹ lưỡng cùng với công nghệ AI. 

Sau toàn bộ quy trình khám, anh Dương được gặp bác sĩ nội tổng quát để nghe tư vấn chi tiết về kết quả của mình. Phòng khám Nura cho biết có hội đồng cố vấn chuyên môn là các giáo sư, chuyên gia đầu ngành để tham vấn ý kiến, đảm bảo tính hiệu quả của chẩn đoán. 

VNN   Ảnh 4.jpg
Sau toàn bộ quy trình khám, khách hàng tại Nura gặp bác sĩ nội tổng quát để nghe tư vấn chi tiết về kết quả của mình. Ảnh: Nura

Thúc đẩy hình thành thói quen tầm soát sức khỏe định kỳ

Phòng khám đa khoa công nghệ cao Nura là thành quả từ sự hợp tác chiến lược giữa Fujifilm và Trung tâm Y khoa Nhật Bản T-Matsuoka. Ông Nguyễn Huy Tuấn - CEO của Nura khẳng định: "Nura không chỉ đơn thuần là một cơ sở y tế mà còn là biểu tượng cho sự giao thoa giữa tinh hoa công nghệ tiên tiến và y học hiện đại. Nura hướng tới mục tiêu nâng cao ý thức và hình thành thói quen chủ động kiểm tra sức khỏe định kỳ cho người dân”. 

Ông Teiichi Goto - Chủ tịch và CEO của Fujifilm Holdings Corporation chia sẻ: "Tại các nước trên thế giới, nhiều sinh mạng mất đi do các bệnh có thể phòng ngừa như ung thư, đau tim và tiểu đường vì không được phát hiện sớm. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã thành lập Nura vào năm 2021, tích hợp thiết bị y tế chính xác cao của Fujifilm với công nghệ AI cho việc sàng lọc nhanh chóng và đáng tin cậy”. 

VNN   Ảnh 5.jpg
Nura hướng tới mục tiêu nâng cao ý thức và hình thành thói quen chủ động kiểm tra sức khoẻ định kỳ cho người dân. Ảnh: Nura

Chọn Hà Nội là điểm đầu tiên mở cửa hoạt động của Nura Việt Nam, đơn vị này kỳ vọng sẽ cùng với hệ thống y tế tại Việt Nam, góp phần hình thành thói quen kiểm tra sức khỏe định kỳ của người dân. Đặc biệt hơn, giúp người dân Việt Nam được trải nghiệm chăm sóc sức khỏe với tiêu chuẩn hàng đầu thế giới.

* Ảnh trong bài là ảnh minh họa không liên quan đến nhân vật trong bài viết. Việc sử dụng ảnh minh họa nhằm bảo vệ quyền riêng tư của nhân vật được đề cập.

Đậu Linh