-  Người mẹ trẻ 17 tuổi, sau nhiều đêm chăm sóc đứa con bị bệnh, gục đầu thiếp đi bên cạnh con. Chỉ mới 3 tháng tuổi nhưng Đỗ Bảo Bảo đã mang trong mình nhiều căn bệnh, viêm phổi, suy hô hấp, suy tim, biểu hiện Ebstein. 

TIN BÀI KHÁC

Bé Đỗ Bảo Bảo tại bệnh viện

Lúc mới sinh, Bảo Bảo nặng 2,1kg. Nuôi 2,5 tháng cũng chỉ tăng được 900gram. Từ lúc sinh ra, Bảo Bảo khóc rất nhẹ, chỉ è è mấy tiếng, khi ngủ mắt mở toàn lòng trắng. Mẹ của Bảo Bảo không biết, nên nghĩ những biểu hiện đó cũng chỉ là bình thường. Chỉ khi tới bệnh viện, bác sĩ phát hiện ra bất thường đó, hỏi ra mới biết khi có thai 1 tháng mẹ Bảo Bảo bị bệnh rubela.

Sốt ruột vì con tăng cân chậm, Đỗ Châu Quyên (86, xã Tân Lạc 1, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) bồng bế con xuống TP.HCM để khám chữa bệnh suy dinh dưỡng.

Trên đường đi từ Lâm Đồng xuống TP.HCM, Bảo Bảo liên tục bị nấc, khó thở và bắt đầu tím tái. Gia đình đưa Bảo Bảo vào Bệnh viện Bảo Lộc để cấp cứu. Sau khi sơ cứu, thấy tình hình bệnh phức tạp nên bệnh viện chuyển luôn bé xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Hiện tình trạng sức khỏe của Bảo Bảo rất yếu, nên đang được điều trị tích cực, chuẩn bị thông tim để bé có thể tự thở được.

“Bây giờ em cũng không biết làm sao nữa, không biết kiếm đâu ra một khoản tiền lớn 50 triệu đồng để lo cho con. Hoàn cảnh của gia đình em cũng éo le lắm, bây giờ một mình bà ngoại của Bảo Bảo phải gánh vác tất cả. Nếu không có tiền để thông tim chữa trị thì không biết cháu có thể sống nổi không nữa. Bé có bảo hiểm nhưng đi vượt tuyến thế này chỉ được hưởng 30% thôi, còn lại gia đình phải lo”.

Theo em Đỗ Châu Quyên, mẹ Bảo Bảo kể rằng cha mất sớm, mẹ một mình tần tảo nuôi 3 chị em. Thấy hoàn cảnh ngặt nghèo mẹ vất vả nên Châu Quyên nghỉ học sớm đi làm phụ mẹ nuôi các em.

Từ khi cha mất nhà luôn lâm cảnh túng thiếu, gia đình thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Nhiều năm liền địa phương phải trợ cấp cho gia đình của Châu Quyên. Chỉ tới năm 2011, Châu Quyên đi giúp việc quán ăn, các em lớn dần gia đình bớt khó khăn hơn, mẹ của Châu Quyên nhường lại suất hộ nghèo cho gia đình khó khăn hơn.

Chưa kịp vui mừng về điều đó thì gia đình Châu Quyên lại gặp nhiều những điều không may xảy đến, đứa con vừa sinh ra không được khỏe mạnh cần phải một số tiền rất lớn để điều trị. Số tiền lớn như thế này nằm ngoài khả năng của gia đình mới… thoát nghèo.

Trong thời gian Châu Quyên đi phụ quán ăn, em có quen một người bạn trai, mẹ em không đồng ý, bắt em nghỉ làm ở quán ăn về nhà và cắt đứt mối quan hệ. Chỉ ít lâu sau mẹ mới biết Quyên mang thai, thương con, chị cố cưu mang thêm cháu.

Gánh nặng bắt đầu đè lên vai người đàn bà, một mình chị phải gồng gánh nuôi 3 con và một cháu nhỏ mới sinh. Cuộc sống vừa khôi phục sau nhiều năm khốn khó nay bắt đầu lại gặp khó khăn thiếu trước hụt sau. Không có tiền tích lũy nên khi cháu bị bệnh phải đưa về thành phố điều trị, chị cũng không biết xoay xở ở đâu.

Bà ngoại của Bảo Bảo đi làm tạp vụ cho nhà hàng mỗi tháng thu nhập hơn 2 triệu đồng, những lúc rảnh rỗi thì chị làm việc nhà. Cuộc sống gia đình cũng vừa mới thoát nghèo thì chị phải cưu mang thêm con, cháu nhỏ và giờ là số tiền lớn để trị bệnh cho cháu.

“Từ hôm đưa con xuống tới nay, mẹ mới đóng 4 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí cho Bảo Bảo. Mẹ mới về nhà để lo tiền, nhà cửa ruộng vườn vì hai em còn đi học nữa. Số tiền lớn như thế này thì không thể nào mà vay mượn được. Hoàn cảnh nhà em thì ai cũng biết cả rồi nên cũng không ai dám cho vay mượn đâu. Mỗi tháng mẹ đi làm kiếm được hơn 2 triệu đồng từ việc làm tạp vụ cho nhà hàng, thời gian còn lại mẹ tranh thủ làm vườn. Số tiền như vậy chỉ đủ sinh hoạt cho mấy mẹ con thôi. Từ khi có Bảo Bảo tới nay cần phải chi tiêu nhiều thứ nên cũng thiếu trước hụt sau. Từ lúc em sinh đến giờ chỉ tiêu tiền thôi chứ có làm được gì đâu giờ con lại bệnh nữa. Em buồn lắm chẳng biết làm sao, em chỉ lo không có tiền không biết bé sẽ sống được bao lâu nữa. Khi em sinh con trai bố của bé cũng cứ gọi điện lên thăm muốn nhận con. Nhưng mới đây, em thông báo con bệnh rất nặng, chưa biết thế nào đâu về mà thăm con nhưng 10 ngày nay không thấy ảnh liên lạc lại…”, em Đỗ Châu Quyên chia sẻ.

Theo bác sĩ Đỗ Thúy Hằng, bác sĩ điều trị trực tiếp Bảo Bảo cho biết: Bé Đỗ Bảo Bảo bị rubela bẩm sinh dẫn tới tổn thương đa cơ quan, hiện bị viêm phổi nặng, suy hô hấp, suy tim có biểu hiện Ebstain thể nặng. Trường hợp này cần được thông tim để có thể thở được. Nếu không can thiệp kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Sự khó khăn đã đeo bám gia đình Đỗ Châu Quyên bao năm nay, vừa thoát khỏi cơn bĩ cực chưa được bao lâu thì lại gặp phải tai ương. Số phận của Bảo Bảo đang trở nên mong manh hơn vì với điều kiện gia đình như thế khó có thể kiếm được số tiền lớn trong thời gian ngắn để điều trị. Hy vọng lớn nhất là sự hảo tâm của bạn đọc chia sẻ với Bảo Bảo để trái tim lỗi nhịp của em được mau chóng hoàn thiện.

Đức Toàn
Mọi sự giúp đỡ cho cháu Đỗ Bảo Bảo xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị Đỗ Châu Quyên, số 86, xã Tân Lạc 1, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ chị Tạ Thị Ba (Bình Thạnh)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:
- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn