Trạm cứu hộ trái tim - tên phim, cũng chính là tên chương trình phát thanh mà nữ chính làm host. Trạm cứu hộ trái tim là một ẩn dụ cho nơi gặp gỡ và chữa lành đau đớn của những người từng bị tổn thương. Trạm cứu hộ trái tim đã “cứu hộ” những số phận đặc biệt. Đó là bà Hạ Lan (NSND Thu Hà), một người phụ nữ tài sắc bị chồng phản bội, cô con gái lại chọn không đứng ở phía mình trong thời điểm tuyệt vọng nhất nên mãi bà vẫn không thể tha thứ cho chồng lẫn con của mình.

Là Ngân Hà (Hồng Diễm), cô gái trưởng thành với vết sẹo tuổi thơ bị mẹ từ khước. Là Nghĩa (Quang Sự), kẻ bị nỗi hận thù từ quá khứ che mờ lý trí khiến anh ta bỏ lỡ cơ hội hạnh phúc. Là An Nhiên (Lương Thu Trang), một chuyên gia tâm lý nhưng bản thân cô cũng lại mang một vết thương tâm hồn không thể chữa lành. Là Vũ (Trương Thanh Long), người đàn ông luôn phải gánh trên vai những trách nhiệm do cha mẹ mình tạo ra khiến anh có lúc buộc phải trốn chạy khỏi tình yêu.

trạm cứu hộ

Tập 1 Trạm cứu hộ trái tim lên sóng tối nay 11/3, Mỹ Đình (Thúy Diễm) phát hiện chồng (Mạnh Cường) lấy tiền của mình đi tổ chức sinh nhật cho gái ở quán karaoke nên đã cho hắn một trận bẽ mặt trước mặt tất cả mọi người. Bất chấp lời giải thích của Lân, Mỹ Đình chỉ thẳng mặt chồng nói: "Im! mày im. Nói cho hai đứa bay khỏi chối cãi. Bằng cớ ngoại tình gian phu dâm phụ của hai đứa bay tao điều tra hết rồi. Chỉ có điều tao đang suy nghĩ xem xử lý sao cho dày vò nhất".

Đúng lúc hai vợ chồng đang căng thẳng thì Ngân Hà và Nghĩa (Quang Sự) đến. Trái với cơn nóng giận của bạn thân, Hà bình tĩnh giảng giải nhẹ nhàng cho em gái 22 tuổi đang có quan hệ với Lân. 

Ở diễn biến khác, bà Lan - mẹ của Hà nằm viện nhưng tỏ vẻ khó chịu với chồng. Bà đuổi chồng về với lý do đỡ phải xem vở kịch diễn không ra gì. "Chả sớm thì muộn bọn nó cũng sẽ nhìn ra bộ mặt đạo đức giả của anh thôi. Để rồi xem lúc ấy đứa con gái hiếu thảo có coi bố nó là thần tượng nữa không", bà Lan nói với ông Trường (Phạm Cường). 

tram-cuu-ho

Ông Trường đáp: "Học cách sống sao cho nó nhân hậu luôn đi, nhất là với đứa con gái mình dứt ruột đẻ ra ấy". Hà vào viện thăm mẹ nhưng nhận lại thái độ khó chịu của bà Lan. Bà Lan nhắc giúp việc: "Tôi mệt, tôi buồn ngủ rồi, đừng để ai làm phiền". Bà cũng không đáp lại lời hỏi thăm của Hà.  

Lý do bà Lan khó chịu với chồng và con gái? Mỹ Đình sẽ giải quyết gã chồng ra sao? Diễn biến chi tiết Trạm cứu hộ trái tim lên sóng VTV3 vào 21h40 tối nay.