Trong tập 3 của Siêu tài năng nhí mùa 3, cậu bé Nguyễn Chu Minh Đức đến từ Nghệ An gây ấn tượng khi thể hiện tài năng vẽ tranh như một họa sĩ chuyên nghiệp. Theo lời bố, Minh Đức đam mê vẽ từ nhỏ nhưng không theo thầy mà tự học và rèn luyện suốt 4 năm.

Đến với chương trình, Minh Đức vẽ tặng các giám khảo ảnh chân dung. Riêng Trấn Thành khi nhận tranh của Hari Won đã hài hước nói: "Tấm này đẹp hơn ngoài đời thật".

Trong thử thách đầu tiên, Minh Đức phải sử dụng kim tuyến để vẽ tranh. Cậu bé cầm cọ và bắt đầu vẽ với phong thái điềm tĩnh. Trấn Thành, Minh Hằng, Miu Lê chăm chú theo dõi từng cử chỉ của Minh Đức trên sân khấu.

Khi Gil Lê xoay bức tranh Minh Đức vừa hoàn thành, Minh Hằng liền thốt lên: "Anh Thành kìa!". Bức tranh lúc này vẫn còn là một màu đen, Minh Đức nhanh chóng phủ lên lớp kim tuyến vàng làm nổi bật lên những đường nét trên gương mặt Trấn Thành, khiến anh phải tấm tắc ngợi khen.

Minh Đức khéo léo kết hợp keo và kim tuyến để làm nổi bật bức chân dung của giám khảo Trấn Thành dù cậu bé chưa từng sử dụng chất liệu này.

Ở phần thử thách tiếp theo, Minh Đức vẽ phong cảnh còn ban giám khảo vẽ động vật. Trong khi MC Gil Lê và 2 giám khảo trêu chọc về hình vẽ của Trấn Thành, Minh Đức vẫn tập trung pha màu và phác thảo. Sau khoảng thời gian ngắn, cậu bé 14 tuổi đã hoàn thành bức tranh ruộng bậc thang hùng vĩ với màu sắc hài hòa.

Khi được Gil Lê đưa ra yêu cầu nhận xét các bức tranh do các giám khảo vẽ, Minh Đức có những bình luận khiến khán giả không nhịn được cười. Bé nhận xét Trấn Thành vẽ con tôm nhìn giống như con rết, Trấn Thành chống chế đây là tôm sú. Miu Lê tự nhận vẽ con cuốn chiếu nhưng giống hương vòng đốt muỗi hơn. Với bức tranh Gil Lê vẽ, Minh Đức nhìn ra được con dê nhưng Trấn Thành lại nhận xét giống con chuột hơn khiến Gil Lê ngại ngùng che lại bức tranh.

Thành quả của Minh Đức (trái) và ban giám khảo (phải).

Cuối tiết mục, Trấn Thành nhận xét: "Ban giám khảo ở đây không còn tư cách nào để nói. Con mới 14 tuổi nhưng đã vẽ được bức tranh có chiều sâu như thế này trong khi cô chú ngần ấy tuổi rồi, vẽ những thứ mà không thể nói nên lời".

Kim Ngân