Liên đoàn Điền Kinh Việt Nam xác nhận vận động viên Trần Thị Nhi Yến đã được Liên đoàn Điền kinh quốc tế (IAAF) gửi thư mời tham dự Olympic Paris 2024 với suất đặc cách. Tài năng trẻ Long An sẽ đại diện cho Việt Nam thi đấu nội dung 100m nữ tại Thế vận hội 2024.

Trần Thị Nhi Yến - Bước chân thần tốc của điền kinh Việt Nam

Nhi Yến được lên đội tuyển điền kinh quốc gia từ năm 2023 sau khi giành Huy chương Vàng nội dung 100m tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022. Ngay sau đó, chân chạy nữ 19 tuổi đã vô cùng nỗ lực và có những tiến bộ vượt bậc về chuyên môn. Cô lần lượt tham dự ba giải đấu quan trọng nhất của năm 2023 là SEA Games 32, ASIAD 19 và Giải Điền kinh vô địch châu Á 2023. Qua mỗi giải đấu, Nhi Yến để lại những tín hiệu tích cực về sức mạnh của mình khi liên tục rút ngắn chỉ số thành tích trên đường chạy, mang lại kỳ vọng có thể tiếp bước đàn chị Lê Tú Chinh trở thành “Nữ hoàng tốc độ” trên đường chạy 100m, 200m.

Olympic 1.png
 Trần Thị Nhi Yến chỉ mới 19 tuổi nhưng đã thể hiện xuất sắc, mang về nhiều thành tích cho điền kinh Việt Nam

Năm 2024, Trần Thị Nhi Yến quyết tâm phát triển thần tốc với mục tiêu có được tấm vé quý giá tới Olympic Paris 2024. Nữ vận động viên đã thi đấu Giải Điền kinh trẻ vô địch châu Á 2024 tại UAE và đạt được 2 tấm Huy chương Bạc nội dung 100m và 200m. Thành tích này đã giúp cô giành được suất dự Giải Điền kinh trẻ vô địch thế giới 2024, đồng thời cũng lọt vào danh sách vận động viên được xem xét đăng ký nhận suất mời từ điền kinh Việt Nam tới IAAF.

Cơ hội tỏa sáng với tấm vé tham dự Olympic Paris 2024

Ngay khi chính thức có kết quả về suất đặc cách tham dự Olympic Paris 2024, Trần Thị Nhi Yến đã rất vui mừng và càng quyết tâm tập luyện chăm chỉ, chuẩn bị thật tốt cho hành trình chinh phục đường chạy 100m tại đấu trường quốc tế. Cô là đại diện duy nhất của Điền kinh Việt Nam, và cũng là vận động viên trẻ tuổi nhất của Đoàn thể thao Việt Nam nhận vé tham dự Olympic năm nay.

Olympic 2.png
 Trần Thị Nhi Yến nhận tấm vé đặc cách tham dự Olympic Paris 2024

Để chuẩn bị cho hành trình lên đường chinh phục Thế vận hội 2024, tối 17/7, Trần Thị Nhi Yến đã di chuyển từ phía Nam ra Hà Nội dự Lễ xuất quân cùng Đoàn thể thao Việt Nam lên đường tranh tài Olympic. Sau Lễ xuất quân, Nhi Yến trở lại điểm tập luyện của mình tại TP. HCM để tiếp tục chuẩn bị chuyên môn.

Trong suốt thời gian chuẩn bị, chân chạy Long An luôn nỗ lực luyện tập thật tốt dưới sự đồng hành của HLV Nguyễn Thị Thanh Hương và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam. Đồng thời, Nhi Yến và các thành viên đội tuyển Điền kinh Quốc gia Việt Nam cũng luôn có sự đồng hành tin cậy của nhà tài trợ Li-Ning. Thương hiệu đã mang đến những sản phẩm cao cấp, giúp nâng cao hiệu suất tập luyện và hỗ trợ cải thiện thành tích thi đấu. Sự đồng hành của Li-Ning đã góp phần giúp nữ vận động viên phát huy tối đa sức mạnh, đảm bảo giữ vững trạng thái tốt nhất trước thềm Olympic.

Olympic 3.jpg
 Trang phục Li-Ning luôn đồng hành cùng Nhi Yến khi thi đấu và tập luyện

Ngày 25/7, Nhi Yến đã chính thức lên đường đến Pháp để có đủ thời gian làm quen với địa điểm thi đấu. Theo đó, chân chạy 19 tuổi sẽ có cơ hội bứt phá giới hạn, khẳng định bản thân trên đường chạy nội dung 100m nữ tại sân vận động Stade de France vào ngày 2/8.

Với sự tiến bộ thần tốc của mình khi còn rất trẻ, Trần Thị Nhi Yến được kỳ vọng sẽ thi đấu ấn tượng, đạt được thành tích rực rỡ trên đất Pháp, mang về vinh dự cho Thể thao Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là cơ hội tạo nên bước ngoặt quan trọng cho sự nghiệp của vận động viên, ghi dấu ấn trên bảng thành tích của đấu trường thể thao quốc tế, trở thành "Nữ hoàng tốc độ" của Điền kinh Việt Nam trong tương lai. 

Thúy Ngà