Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Ferroli Cup 2024 được tổ chức từ ngày 24/8 – 31/8 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình. Giải đấu có sự tham gia của 8 đội bóng, bao gồm: Henan (Trung Quốc), Aranmare (Nhật Bản), Kuanysh (Kazakhstan), Expressway (Hàn Quốc), Paint Masters (Philippines), Korabelka (Liên Bang Nga), King Whale Taipei (Đài Loan – Trung Quốc) và tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

Đây đều là những đội bóng chất lượng đến từ những quốc gia có nền bóng chuyền phát triển mạnh trên thế giới, hứa hẹn những trận đấu kịch tính tại giải đấu năm nay.         

vtv cup.jpg
BTC thông tin về giải đấu. Ảnh: T.Đ

Tám đội bóng được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Ở vòng đấu tứ kết, các đội thi đấu theo thể thức đấu chéo. Sau đó xác định các đội vào bán kết, chung kết và phân hạng.

Tham dự giải với tư cách là ĐKVĐ, chủ nhà tuyển bóng chuyền Việt Nam nhận được nhiều sự kỳ vọng. Trong 2 năm trở lại đây, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giành những thành tích rất đáng ghi nhận ở sân chơi quốc tế.

Đặc biệt năm 2023 có thể nói là năm đột phá của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam với chức vô địch Cúp các CLB nữ châu Á 2023, vô địch AVC Challenge Cup 2023, HCB SEA Games 32, giành quyền tham dự 2 đấu trường thế giới FIVB Challenger Cup và FIVB Women's Club World Championship, top 4 giải vô địch châu Á 2023, top 4 Asian Games 19, Á quân SEA V-League 2023, vô địch giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2023… Mới đây nhất, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt giành vị trí á quân 2 chặng SEA V-League tại Việt Nam và Thái Lan. 

Tại VTV Cup 2024, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam phải đối đầu với những đối thủ ở nền bóng chuyền phát triển trên thế giới như Hàn Quốc, Nhật Bản và đặc biệt là Nga, vì thế mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch là một thách thức lớn. Đáng chú ý, tay đập chủ lực Trần Thị Thanh Thúy không tham dự giải vì một số lý do.

thanh thuy 8 985.jpg
Trần Thị Thanh Thúy không tham dự VTV Cup 2024

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đánh giá: “Đáng tiếc Trần Thị Thanh Thúy không thể tham dự giải vì lý do chấn thương và đang chuẩn bị cho việc xuất ngoại thi đấu ở Thổ Nhĩ Kỳ. Dù vậy, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn rất quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch”.

Tổng giá trị giải thưởng của VTV Cup 2024 là gần 32.000 USD, trong đó, đội vô địch nhận 12.000 USD, đội nhì là 7.000 USD, đội hạng ba là 5.000 USD. Ngoài ra, giải có 6 giải tập thể và 9 giải cá nhân. Bên cạnh đó, nếu tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành chức vô địch, đơn vị tài trợ sẽ thưởng 400 triệu đồng.

VTV Cup 2024 sớm sốt vé

BTC giải VTV Cup 2024 cho biết giá vé các trận vòng loại là 100 nghìn đồng/vé, từ bán kết là 200 nghìn đồng/vé. Vé được bán theo hình thức trực tuyến. Dù Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình có sức chứa lên tới 4.500 chỗ ngồi nhưng BTC dự báo VTV Cup 2024 sẽ có cơn sốt vé. VTV Cup 2024 tiếp tục áp dụng công nghệ Video Challenge Eyes hỗ trợ các trọng tài để đảm bảo tính công bằng của các trận đấu.