Ở tập 13 Chị đẹp đạp gió rẽ sóng phát sóng tối 20/1, 2 thành viên nhóm Hồi sinh (Tú Vi, Nguyên Hà)  đấu với 4 thành viên của 2 nhóm Ứng cử viên quán quân (Thu Phương, H’Hen Niê, Trang Pháp, Phương Vy). Sau phần thách đấu cá nhân, các nghệ sĩ bước vào phần thi đấu nhóm. 

chidep001.jpg
H’Hen Niê trình diễn ‘Em gái mưa’.

Trong lượt đấu thứ 6, Tú Vi, Thu Phương và H’Hen Niê cùng trình diễn ca khúc Em gái mưa. Chọn tiết mục yêu cầu cao về kỹ thuật và giọng hát, H’Hen Niê gặp khó khăn trong quá trình tập luyện. Phần trình diễn của nàng hậu được đánh giá là mới lạ, mang âm hưởng núi rừng. 

Bằng chất giọng nội lực, Thu Phương lại thể hiện ca khúc với cảm xúc của một người phụ nữ trưởng thành, từng trải. Tú Vi cũng nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả với cách dàn dựng sân khấu thông minh, khoe được lợi thế về nhan sắc và giọng hát trong trẻo. Kết thúc, Tú Vi chọn H’Hen Niê để so điểm và giành chiến thắng với 212 phiếu bầu. 

chidep002.jpg
Trang Pháp quyến rũ thể hiện ca khúc ‘Đường cong’.

Ở lượt thách đấu cuối cùng, Trang Pháp, Phương Vy ở nhóm Ứng cử viên quán quân và Nguyên Hà ở nhóm Hồi sinh trình bày ca khúc Đường cong. Trang Pháp biểu diễn lồng ghép động tác múa cột. Dù đã từng múa những động tác cơ bản trước đây, Trang Pháp vẫn khó tránh khỏi chấn thương trong quá trình tập luyện. 

Cô bị bầm tím, trầy xước ở phần tay, chân song vẫn quyết tâm theo đuổi đến cùng. “Nếu mình làm những động tác dễ thì quá bình thường. Nếu muốn để lại dấu ấn cho mọi người thì mình phải làm những thứ không ai nghĩ mình làm được”, Trang Pháp tâm sự.

Trang Pháp gặp chấn thương vì múa cột: 

Trong khi đó, Phương Vy chọn múa bụng để phô diễn đường cong trên cơ thể. Từng tự ti vì ngoại hình song giờ đây nữ ca sĩ đã tự tin thực hiện những động tác uyển chuyển trên sân khấu. Nguyên Hà cũng chinh phục khán giả khi bất ngờ lột xác quyến rũ, kết hợp cùng giọng hát hay, đặc trưng vốn có. 

Chọn Phương Vy để đấu điểm, Nguyên Hà giành chiến thắng và nâng tổng số điểm nhóm Hồi sinh lên 1273. Nhóm Ứng cử viên quán quân có 1015 điểm. Kết quả này giúp nhóm Hồi sinh giành được 1 suất hoán đổi vị trí với nhóm Ứng cử viên quán quân nguy hiểm.

chidep003.jpg
Nguyên Hà ‘lột xác’, giành chiến thắng trước Phương Vy.

Đến với phần thi đấu nhóm, nhóm Hồi sinh sẽ giành được 2 suất hoán đổi với nhóm Ứng cử viên quán quân nếu xếp thứ nhất, 1 suất nếu xếp thứ hai và không có suất nào nếu xếp thứ 3. Trong 2 nhóm Ứng cử viên quán quân, nhóm nào có số phiếu bình chọn ở tiết mục nhóm thấp hơn sẽ là nhóm nguy hiểm và sẽ có một thành viên hoán đổi vị trí cho một thành viên nhóm hồi sinh. 

Sân khấu công diễn 5 có chủ đề Nguyệt thực. Trong công diễn này, nhóm Mlee lựa chọn trình diễn mashup Tìm lại - Chưa bao giờ; nhóm Thu Phương lựa chọn mashup Diễm xưa - Đại minh tinh và nhóm chị đẹp Hồi sinh hát Tìm lại giấc mơ - Walk away.  

Trong phần trình diễn Diễm xưa - Đại minh tinh, 7 nghệ sĩ đã làm mới ca khúc quen thuộc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Trong lúc tập luyện, Mỹ Linh thừa nhận trong các công diễn trước đã có phần nhường chị em nên công diễn này xin phép được thể hiện giọng hát. 

Mở đầu tiết mục, khán giả ấn tượng với phần hòa giọng của Mỹ Linh, Thu Phương và Uyên Linh. Tiếp đó, phần thể hiện Đại minh tinh của Lan Ngọc, Trang Pháp, Lynk Lee và Huyền Baby cũng nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả. Màn nhảy đồng diễn của cả 7 nghệ sĩ cũng gây chú ý nhờ sự đồng điệu và nhạc nền bắt tai.

Mashup ‘Diễm xưa - Đại minh tinh’:

Ở nhóm Tìm lại – Chưa bao giờ, nhóm MLee cùng các thành viên Diệu Nhi, Hồng Nhung, H'Hen Niê, Lệ Quyên, Phương Vy, Diệp Lâm Anh hóa thân thành ma cà rồng. Nhóm đã mang lửa lên sân khấu, thực hiện các động tác nhanh, kết hợp cùng hiệu ứng trên sân khấu giúp đem đến không gian rùng rợn. Đoạn hát chuyển bài của Hồng Nhung đã góp phần tạo nên điểm nhấn cho tiết mục nhóm. 

Mashup ‘Tìm lại - Chưa bao giờ’:

Nhóm Hồi sinh trở lại bằng với tinh thần quyết chiến nên cả 7 thành viên nhóm đã quyết định chọn hình tượng những nữ chiến binh và mang lửa lên sân khấu trong phần trình diễn mashup Tìm lại giấc mơ – Walk away. Trong tiết mục này, Đoan Trang gây ấn tượng khi mạo hiểm nhào lộn trên không. Nguyên Hà và Thanh Ngọc tự tin thể hiện các động tác vũ đạo quyến rũ. Hà Kino cũng khiến khán giả bất ngờ không kém khi thể hiện khả năng chơi nhạc cụ. 

Mashup ‘Tìm lại giấc mơ - Walk away’:


Cuối cùng, tiết mục mashup Tìm lại – Chưa bao giờ giành chiến thắng với 324 phiếu bình chọn, các thành viên đều bước vào vòng an toàn. Mashup Diễm xưa - Đại minh tinh nhận được 322 phiếu bình chọn và mashup Tìm lại giấc mơ – Walk away nhận được 269 phiếu bình chọn.

Sau khi công bố, các nghệ sĩ trong nhóm Ứng cử viên quán quân nguy hiểm gồm: Mỹ Linh, Lan Ngọc, Trang Pháp, Thu Phương, Uyên Linh và Lynk Lee đều thăng cấp. Huyền Baby phải dừng chân vì hoán đổi vị trí cho Nguyên Hà. 

chidep004.jpg
Huyền Baby phải dừng chân.

Huyền Baby chia sẻ: “Tôi thấy mình đi đến chặng đường này là tốt rồi. Hôm nay tôi làm chưa tốt lắm, có lẽ vì chủ quan nên chưa thật sự mang đến tiết mục như mong đợi”. Mỹ Linh tiết lộ từng không đánh giá cao Huyền Baby nhưng khi làm việc cùng, Diva nhận ra Huyền Baby rất quyết đoán, luôn theo đuổi đến cùng.

Trở thành người duy nhất của nhóm Hồi sinh được ở lại, Nguyên Hà bật khóc vì từng hy vọng sẽ có ít nhất 3 thành viên của nhóm vào chung kết. Nữ ca sĩ cho rằng các đồng đội đã rất nỗ lực và xứng đáng giành được vị trí này. 

Thảo Nguyên - Khánh Đoan