Khác với các đối thủ còn lại trong mùa phim Tết năm nay, Chị chị em em 2 gây chú ý với váy áo hào nhoáng và nóng bỏng trong bối cảnh Sài Gòn những năm 1920 - 1945. Đặc biệt, những bộ trang phục nóng bỏng trong phim do nhà thiết kế Minh Huyền (Amber Đào) thực hiện khá ấn tượng.

Minh Huyền tìm hiểu kỹ lưỡng bối cảnh Sài Gòn xưa. “Tôi cố gắng tạo nên những thiết kế làm sao để bộc lộ được hết nét đối lập của nhân vật mà không gây phản cảm. Những trang phục của Ngọc Trinh vai Tư Nhị phải được hở hết cỡ, khoe cơ thể đẹp nhưng lên hình không được phép phản cảm. Đó là thử thách với tôi” - nhà thiết kế tâm sự.

Ngọc Trinh và Minh Hằng trong "Chị chị em em 2".

Theo Minh Huyền, trang phục lót đóng vai trò rất quan trọng phim Chị chị em em 2. “Phục trang cũng như bối cảnh giúp diễn viên thực sự sống hết mình và đúng với tinh thần của nhân vật. Bản thân Ba Trà (Minh Hằng) và Tư Nhị cũng có rất nhiều nét tính cách đối lập nhau và thông qua trang phục nội y có thể làm rõ ràng nét tính cách này”, cô nhận định.

“Tiểu sử của Ba Trà trong lịch sử xuất thân từ một gia đình điền chủ và cô ấy được đi học. Bản thân cô ấy cũng có ba lần được cưới về làm vợ danh chính ngôn thuận. Thế nên cô ấy ít nhiều cũng có độ nhanh nhạy học hỏi, tự tin vào giá trị thật của bản thân. Một số bộ đồ tôi làm cho nhân vật Ba Trà đậm đặc nét thịnh hành của châu Âu thời kỳ đó với kiểu dáng phóng khoáng, không quá hở hang khi kết hợp lụa, ren và lông thú”.

“Nhân vật Tư Nhị có xuất thân thấp kém hơn Ba Trà nhưng lại có tính cách cực kỳ tham vọng và ngông cuồng nên ở trang phục của cô ấy ít bắt trend, một số trang phục ôm sát, tôn vòng 1 và vòng 2”, Minh Huyền (Amber Đào) chia sẻ.

Nói về cảm xúc làm việc với Minh Hằng, nhà thiết kế Minh Huyền nói: “Tôi có hai dịp được làm việc với chị Minh Hằng, một lần là dịp chị lấy chồng - tôi thiết kế trang phục lingerie cho chị. Lần thứ hai là làm việc trong dự án Chị chị em em 2. Đối với tôi, chị Hằng chỉn chu, nghiêm túc và biết rõ mình muốn gì''.

Với Ngọc Trinh, cô bày tỏ: “Tôi luôn làm việc với chị từ 2019 tới nay. Các dự án quan trọng cần tới đồ lingerie thì chị Trinh đều làm việc với tôi".