Theo CNN, người điều phối tranh luận liên tục phải yêu cầu Tổng thống Trump tôn trọng phần trình bày của đối thủ. Ông Trump thực tế nói chen vào hầu hết mọi câu trả lời của ông Biden về các chủ đề tòa án tối cao, chính sách y tế cũng như phần phản biện của ứng viên Dân chủ.

{keywords}
Tổng thống Trump liên tục nói chen ngang khi đối thủ Biden (phải) đang trình bày. Ảnh: EPA

Hành động của tổng thống đương nhiệm khiến phần đầu của trận so găng trở nên hỗn loạn và không còn mấy cơ hội để khán giả tìm hiểu về các khác biệt chính sách giữa hai ứng viên.

Quá phẫn nộ, khi mới tranh luận được 18 phút, ông Biden quay về phía ông Trump nói: "Ngài có thể dừng lời được không?". Tuy nhiên, ông Trump phớt lờ ông Biden và tiếp tục cướp lời của cả người dẫn chương trình Wallace. "Cứ tiếp tục thô lỗ đi quý ông", ông Biden bày tỏ sự không hài lòng.

"Mọi người đều hiểu, Joe. Suốt 47 năm qua, ông chẳng làm gì cả", ông Trump phản bác.

Sau khoảng gần một tiếng tranh luận, bao gồm cả cãi vã giữa hai ứng viên, người dẫn dắt tranh luận Wallace đã lên tiếng khẩn cầu cả ông Trump và ông Biden kiềm chế.

"Thưa các quý ông! ... Ở đây đã có thỏa thuận là chúng ta có 6 phần. Chúng ta đã kết thúc phần đó và sẽ tiếp tục phần tiếp theo. Ở phần trước, mỗi ứng viên sẽ có 2 phút không gián đoạn. Trong 2 phút không bị ngắt lời đó, Ngài Tổng thống, ngài có thể nói bất kỳ điều gì mình muốn... Tôi nghĩ đất nước này đáng được phục vụ tốt hơn nếu chúng ta cho phép mọi người trình bày mà ít bị xen vào hơn. Tôi cầu xin ngài hãy làm việc đó", ông Wallace nhấn mạnh.

{keywords}
Ông trump cướp lời của cả người dẫn dắt tranh luận. Ảnh: CNN

Khi Tổng thống Trump tìm cách phản biện rằng chính ông bị ông Biden ngắt lời, ông Wallace quả quyết: "Thẳng thắn mà nói, ngài đang nói chen ngang nhiều hơn ông ấy".

Người dẫn chương trình Wallace thậm chí có màn đối đáp nảy lửa với đương kim tổng thống khi ông cố gắng hỏi ông Trump về kế hoạch chính sách y tế. Ông Wallace thậm chí phải nhắc nhở ông Trump: "Ngài đang tranh luận với ông ấy (Biden), không phải với tôi đâu".

Xem thêm: Toàn cảnh tranh luận Bầu cử Tổng thống Mỹ 2020

Tuấn Anh

Tổng thống Trump tung đòn mạnh mẽ, ông Biden thẳng thừng công kích

Tổng thống Trump tung đòn mạnh mẽ, ông Biden thẳng thừng công kích

Mỗi khi ông Biden đến lượt trình bày, ông Trump lại ngắt lời bằng một câu nói chêm vào. Theo cây bút bình luận Ben Riley-Smith, điều này hủy hoại mọi phát biểu quan điểm của ứng viên Dân chủ.

Trận 'so găng' đầu tiên Trump-Biden quan trọng tới mức nào?

Trận 'so găng' đầu tiên Trump-Biden quan trọng tới mức nào?

Cuộc tranh luận đầu tiên trước tổng tuyển cử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với đối thủ Joe Biden có thể trở thành tâm điểm chú ý.