Ngày 1/10, Báo VietNamNet phối hợp với UBMTTQ huyện Hương Khê, UBND xã Hương Liên, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Hương Khê trao 321.061.666 đồng (trong đó có 1 sổ tiết kiệm 300 triệu đồng và 21 triệu đồng tiền mặt) đến gia đình em Hoàng Thị Quỳnh Ny. Đây là số tiền do bạn đọc VietNamNet gửi ủng hộ, tiếp sức cho nữ sinh sau khi đọc được bài viết: "Bố mẹ lần lượt qua đời, nữ sinh lớp 8 khóc lả người trong căn nhà cũ nát".

Hương Liên2.JPG
Số tiền hơn 321 triệu đồng được trao tới em Hoàng Thị Quỳnh Ny. Ảnh: Thiện Lương

Hai anh em Hoàng Viết Tịnh (SN 2003) và Hoàng Thị Quỳnh Ny (SN 2010, trú xóm 1, xã Hương Liên, Hương Khê, Hà Tĩnh) đang trải qua những tháng ngày mất mát, đau thương. Mồ côi mẹ từ nhỏ, nay bố của các em là anh Hoàng Viết Chuẩn (SN 1979) lại vừa qua đời do suy nhược.

Cách đây 14 năm, khi Quỳnh Ny vừa tròn 1 tuổi thì mẹ mất do tai nạn giao thông. Vợ không còn, anh Chuẩn phải nén nỗi đau để nuôi nấng các con trong cảnh đói nghèo. Anh vừa làm đồng, lúc rảnh lại tranh thủ đi phụ hồ thuê, nhặt nhạnh từng đồng bạc lẻ cho con ăn học.

Công việc nặng nhọc, lao lực nên sức khỏe anh ngày một yếu đi. Thương bố, sau khi học xong lớp 9, em Tịnh đã quyết định vào TP.HCM vừa học nghề, vừa làm thêm, phụ cha nuôi em ăn học.

Dẫu vậy, cuộc sống của 3 cha con vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, anh Chuẩn cũng ngày một suy nhược. Đầu tháng 7, anh đột ngột ngất xỉu, được người thân đưa đến trạm y tế xã truyền dịch. Sau đó, anh được về nhà nghỉ ngơi nhưng sau giờ nghỉ trưa thì không tỉnh lại nữa.

461761855_2602967153247518_3952319842048294736_n.jpg
Sổ tiết kiệm 300 triệu đồng và 21 triệu tiền mặt được trao đến gia đình em Hoàng Thị Quỳnh Ny. Ảnh: Thiện Lương

Biết mình mất bố, hai anh em Tịnh và Ny gào khóc, không tin nổi số phận lại bất công đến thế. Các em thậm chí còn chẳng có tiền mua quan tài để lo hậu sự cho cha, phải nhờ người thân và hàng xóm kêu gọi, hỗ trợ.

Ny là nữ sinh chăm ngoan, học giỏi. Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, bạn đọc đã gửi ủng hộ Ny 321 triệu đồng. Món quà này đã được PV VietNamNet kết nối ngân hàng, làm sổ tiết kiệm để đảm bảo quá trình theo học của Quỳnh Ny.

Ông Hoàng Viết Quán (ông nội của Ny) cho biết: "Giờ cháu Ny chỉ còn tôi là chỗ dựa duy nhất, bà nội thì bị bệnh nằm liệt giường nhiều năm nay. Sổ tiết kiệm này tôi sẽ cất giữ cho cháu, để đảm bảo cho Ny suốt quá trình học tập. Thay mặt gia đình, tôi xin trân trọng cảm ơn Báo VietNamNet, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ, nâng đỡ cháu Ny suốt thời gian vừa qua".