Đó là những lời tâm sự xúc động của anh Nguyễn Viết Nghĩa khi đón nhận tấm lòng của bạn đọc.

Mới đây, đại diện báo VietNamNet đã tới bệnh viện K Tân Triều, cùng cán bộ Phòng công tác xã hội bệnh viện trao số tiền 283.153.008 đồng là tấm lòng của bạn đọc đến gia đình bé Nguyễn Viết Anh mắc bệnh ung thư gan.

{keywords}
Bé Viết Anh bị bệnh ung thư khi mới lọt lòng mẹ

Như báo đã đăng tin, bé Nguyễn Viết Anh 6 tháng tuổi (đội 8, thôn Linh Thượng, Vân Côn, Hoài Đức, Hà Nội), là nhân vật trong bài viết: "Con 6 tháng mắc ung thư gan, cha đau đớn bật khóc". Vừa lọt lòng mẹ chưa lâu, bé Viết Anh đã gánh chịu căn bệnh ung thư gan. 

Gia đình anh Nghĩa thuộc một trong những hộ khó khăn ở địa phương. Mưu sinh bằng nghề phụ hồ, quanh năm anh đầu tắt mặt tối, việc nặng nhọc vất vả nhưng thu nhập không ổn định, phải chạy ăn từng bữa. Vợ anh là người dân tộc Thái, không biết tiếng Kinh nên chỉ ở nhà chăm con. Những đợt điều trị cho con kéo dài có lúc tưởng chừng như phải dừng bước vì kinh tế kiệt quệ.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết về tình cảnh bé Viết Anh, đông đảo bạn đọc báo trong và ngoài nước đã quan tâm, sẻ chia với bé. Thông qua quỹ báo, bạn đọc ủng hộ gia đình anh Nghĩa số tiền 283.153.008 đồng.

{keywords}
Trao gần 300 triệu đồng đến bé Nguyễn Viết Anh ung thư gan

Cầm trên tay món tiền lớn, anh Nghĩa xúc động: “Chúng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến báo cũng như các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình có tiền phẫu thuật và tiếp tục điều trị bệnh cho con".

Chung vui với bệnh nhân, cán bộ phòng Công tác xã hội Bệnh viện K Tân Triều chia sẻ: “Khi nghe tin báo VietNamNet đến trao qua cho bệnh nhân, những người làm công tác xã hội ai cũng vui mừng. Báo VietNamNet đã lân tỏa kịp thời và hiệu quả. Mong rằng gia đình sẽ dùng số tiền ủng hộ đúng mục đích, tập trung điều trị tốt cho con”.

Phạm Bắc

Mẹ nghèo khẩn cầu xin giúp con trai được "về đích"

Mẹ nghèo khẩn cầu xin giúp con trai được "về đích"

Chỉ sau 8 tháng phát hiện bệnh, Hồng Phát đã giảm 5kg. Những toa hóa chất, những tia xạ trị khiến cơ thể con đau đớn, mệt mỏi. Từ một đứa trẻ hiền lành, ngoan ngoãn, Phát trở nên trầm tĩnh, ít nói, thường xuyên cáu gắt.