Được bế trên tay, cậu bé Nguyễn Viết Anh nhoẻn miệng cười thật tươi. Nụ cười nhanh chóng vụt tắt khi con được mẹ đặt vào giường, đứng đợi sẵn là cô điều dưỡng viên với kim truyền. Con mếu máo, khóc òa nức nở khi từng giọt hóa chất bắt đầu ngấm vào cơ thể.

Chứng kiến cảnh tượng đau lòng đó, một số người nhà bệnh nhi cùng phòng phải thốt lên: “Tội thằng bé quá, mới được 6 tháng đã phải truyền hoá chất rồi. Đến con mình truyền xong còn không ăn nổi, đằng này thằng bé còn đang bú sữa mẹ”.

{keywords}
Bé Nguyễn Viết Anh mắc bệnh ung thư gan khi chưa dứt sữa mẹ

Viết Anh là con trai anh Nguyễn Viết Nghĩa (trú tại thôn Linh Thượng, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, Hà Nội). Lúc mới sinh, bé không có chút biểu hiện nào bất thường. Đầu tháng 7/2020, vợ chồng anh Nghĩa thấy bụng con bị cứng lại, cảm giác như bị chướng.  

Sau khi xét nghiệm tại Bệnh viện Xanh Pôn, các bác sĩ phát hiện có một khối u trong gan bé. Kết quả giải phẫu bệnh cho thấy, Viết Anh bị ung thư gan. Ngay lập tức con được chuyển sang bệnh viện K Tân Triều điều trị gấp.

"Đó là ngày đau đớn nhất cuộc đời tôi. Không thể ngờ đứa con bé bỏng lại mắc căn bệnh hiểm nghèo đó. Cháu mới 6 tháng tuổi chứ mấy..", anh Nghĩa rơi nước mắt.

Tiếng gào khóc từ con càng như xát muối vào lòng người đàn ông khốn khổ. Nghe con khóc, anh nắm chặt tay lại, mắt nhìn đăm đăm như muốn gánh chịu hết nỗi đau cho con mà lực bất tòng tâm.

{keywords}
Anh Nghĩa, bố Viết Anh bất lực vì không có tiền cho con chữa bệnh

Nhà không còn một đồng

Gia đình anh Nghĩa thuộc một trong những hộ khó khăn ở địa phương. Mưu sinh bằng nghề phụ hồ, quanh năm anh đầu tắt mặt tối, việc nặng nhọc vất vả nhưng thu nhập không ổn định, vẫn phải chạy ăn từng bữa. Vợ anh là người dân tộc Thái, không biết tiếng Kinh nên chỉ ở nhà chăm con.

Con bệnh mà nhà nghèo, không có tiền đưa đi viện, khó khăn lắm anh Nghĩa mới hỏi vay được người quen được 10 triệu đồng. Số tiền nhanh chóng hết sạch. Vợ chồng anh cứ bế con vật vờ nơi bệnh viện, tiết kiệm từng nghìn đồng mong có tiền mua thuốc.

Những lúc chứng kiến bé Viết Anh quằn quại đau đớn, vật lộn với căn bệnh hiểm nghèo, anh Nghĩa ứa nước mắt. Vợ chồng anh động viên nhau cố gắng để cùng con giành giật sự sống, nhưng khó khăn liên tiếp bủa vây lấy gia đình nghèo này, không cho con trai họ một con đường thoát.

{keywords}
Cả gia đình đã lâm vào cảnh đường cùng

Hiện tại, chi phí điều trị mỗi ngày cho bé Viết Anh đang đè nặng lên vai anh. Trung bình mỗi đợt, anh phải trả thêm 2 triệu đồng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. Chưa kể sinh hoạt phí cho vợ chồng ở bệnh viện cũng tiêu tốn đến cả trăm ngàn.

Cố gắng dè sẻn mong dành dụm thêm chút tiền cho con chữa bệnh, lắm lúc vợ chồng anh còn chẳng dám ăn. Mọi khó khăn cứ thế kéo đến dồn dập khiến gia đình anh lâm vào tình cảnh hết sức trớ trêu.

Đỡ con dậy sau một ngày truyền hoá chất mệt nhoài, anh Nghĩa chỉ mong tất cả như một cơn ác mộng. Bởi giờ đây, vợ chồng anh đã hết sạch tiền và điều anh sợ nhất chính là một ngày con mình không thể có cơ hội điều trị nữa.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Viết Nghĩa. Địa chỉ: đội 8, thôn Linh Thượng, Vân Côn, Hoài Đức, Hà Nội. Số điện thoại: 0968976516.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.189 (ủng hộ bé Nguyễn Viết Anh)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Mẹ đơn thân xin về nhà chờ chết để con đỡ khổ

Mẹ đơn thân xin về nhà chờ chết để con đỡ khổ

Bế tắc khi cùng một lúc bản thân mắc quá nhiều căn bệnh ngặt nghèo, chị Hòa van xin bác sĩ cho xuất viện để được chết ở nhà.