Nguyễn Kiến Phong năm nay 8 tuổi, nhưng đã có tới 6 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư máu. Trước đó, cậu bé cũng sớm mồ côi cha vì căn bệnh ung thư quái ác. Một mình chị Phượng phải bán nhà để có tiền chữa bệnh cho con trai, sống nương nhờ ngoại.

{keywords}
Bé Nguyễn Kiến Phong bị ung thư đã gần 6 năm nay.

Sau những đợt thuốc hóa chất, cậu bé từng được chuyển sang diện duy trì. Đáng tiếc, không được bao lâu thì bệnh lại tái phát. Gần như 6 năm ròng, con gắn bó với bệnh viện. 

Quê ở tận Kiên Giang, khó khăn nhất đối với 2 mẹ con chị Phượng là mấy tháng dịch bệnh hoành hành. Không thể lên thành phố khiến bệnh tình của Kiến Phong chuyển nặng. Bác sĩ yêu cầu phải đánh thuốc mạnh để ngăn tế bào ung thư phát triển. 

Người góa phụ chỉ biết lặng người. Mấy năm nay, chị vay mượn khắp nơi để chạy chữa cho con, nợ cũ chưa trả, chẳng ai cho chị vay thêm nữa. Giờ đây, chi phí chữa trị cho con tốn kém, chị không biết đào ở đâu ra. 

Lâm vào đường cùng, chị đành cầu cạnh đến Báo VietNamNet như tấm pháo cứu sinh. Sau khi bài viết "Con trai duy nhất mắc ung thư, người mẹ góa sức cùng lực kiệt" được đăng tải ngày 19/1, nhiều nhà hảo tâm đã giang tay cứu giúp cho cậu bé tội nghiệp.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (trái) trao 52.858.400 đồng cho chị Phượng, mẹ của bé Kiến Phong.

Ngoài số tiền gần 53 triệu đồng ủng hộ qua Báo VietNamNet, chị Phượng cũng đã nhận được rất nhiều lời động viên và sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Thông qua Báo VIetNamNet, chị Phượng gửi lời cảm ơn chân thành đến những tấm lòng nhân ái, đã thương đứa con trai tội nghiệp của chị. Số tiền này đủ để 2 mẹ con chị trang trải trong vài tháng tới.

Khánh Hòa

Cha mẹ ly hôn, bé gái chạy thận 7 năm ròng xin giúp tiền chữa bệnh cho bà nội

Cha mẹ ly hôn, bé gái chạy thận 7 năm ròng xin giúp tiền chữa bệnh cho bà nội

Thiếu vắng hơi ấm của cha mẹ từ khi lọt lòng, số phận của Ngọc Thuyền càng bi đát hơn khi mắc phải căn bệnh suy thận khi mới tròn 12 tuổi. Một mình bà nội “vắt kiệt” sức già để lo cho đứa cháu tội nghiệp.