- Viện Đào tạo Quốc tế (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân) vừa trao học bổng “toàn khóa” cho Đặng Thị Huyền, dân tộc Hoa ở Quản Bạ, Hà Giang với thành tích đạt giải 3 môn Địa kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia và 27,5 điểm kỳ thi THPT Quốc gia 2016.

Học bổng toàn khóa trị giá 312 triệu được Tiến sỹ Đồng Xuân Đảm, Viện Trưởng Viện Đào tạo Quốc tế trao cho Đặng Thị Huyền. Đồng thời đoàn công tác cũng thăm trường PT Dân tộc nội trú cấp 2-3 Yên Minh (Hà Giang).

Đặng Thị Huyền là một trong những học sinh xuất sắc nhất của trường trong nhiều năm qua, vượt lên trên mọi khó khăn thiếu thốn trong nhiều năm liền đều đạt thành tích cao.

{keywords}

 Em Huyền nhận học bổng toàn khóa của Tiến sỹ Đồng Xuân Đảm, Viện Trưởng Viện Đào tạo Quốc tế (Trường ĐH Kinh tế Quốc dân) trao tặng.

Trong kỳ thi HSG Quốc gia năm 2016, Huyền đoạt giải 3 môn Địa lý và đạt 27,5 điểm trong kỳ thi quốc gia THPT đủ điều kiện để xét tuyển vào rất nhiều trường đại học.

Tuy nhiên do đường xa xôi, cơ sở vật chất kỹ thuật về Internet thiếu thốn, việc cập nhật các thông tin xét tuyển của các trường đại học năm 2016 của em Huyền chậm trễ nên đã mất đi cơ hội học tập. 

Qua báo chí, Viện Đào tạo Quốc tế (ĐH Kinh tế quốc dân) đã quyết định trao cơ hội học tập cho Đặng Thị Huyền để kịp thời khích lệ, động viên, tạo điều kiện học tập cho các em vùng sâu vùng xa có nhiều nỗ lực vượt bậc trong học tập.

Đoàn công tác thăm và tặng quà thầy cô giáo và học sinh trường PTDT Nội trú Yên Minh. Tại nhà riêng, bố mẹ của Huyền được đoàn công tác đến thăm và động viên đã rất xúc động khi con gái có cơ hội học tập và được hỗ trợ chi phí học tập trong toàn khóa học.

Ông Đặng Văn Sài - bố em Huyền, gửi lời cảm ơn trân trọng tới thầy Hiệu trưởng, thầy cô nhà trường, Viện Đào tạo Quốc tế đã mang đến cho gia đình niềm vui quá lớn. "Gia đình sẽ động viên cháu, tin tưởng cháu sẽ vượt qua được khó khăn ban đầu để có thể hòa nhập được môi trường học tập", ông Sài nói.

{keywords}

Huyền và gia đình trong niềm vui nhận học bổng

Trước đó Huyền đã có đơn gửi Bộ Giáo dục và Đào tạo do bị mất cơ hội nhập học đại học năm 2016 tại buổi lễ tuyên dương học sinh dân tộc thiểu số 2016. Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được đơn của Huyền và công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang đề nghị cho thí sinh này được nhập học tại trường ĐH Luật Hà Nội.

Đặng Thị Huyền đã đăng ký đợt 1 vào 2 trường: ĐH Luật Hà Nội và ĐH Sư phạm Hà Nội. Huyền đã trúng tuyển vào 2 ngành: ngành Luật của ĐH Luật Hà Nội và Ngành Việt Nam học của ĐH Sư phạm Hà Nội. Nhưng lí do khách quan dẫn đến việc chậm trễ cật nhật thông tin trúng tuyển nên Huyền đã chưa nhập học.

Bộ GD&ĐT đã thống nhất với đề nghị của ĐH Luật Hà Nội là bảo lưu kết quả trúng tuyển của thí sinh Đặng Thị Huyền. Huyền sẽ nhập học khoa Luật tại trường ĐH Luật Hà Nội vào năm học 2017-2018.

Minh Giang