Báo VietNamNet vừa phối hợp với lãnh đạo địa phương xã Xuân Liên (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về thôn Tân Trù, trao hơn 103 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ tới hai chị em Trần Thị Khánh Vy (7 tuổi) và Trần Thị Hồng Ân (2 tuổi).

Khánh Vy và Hồng Ân là nhân vật trong bài viết: "Mồ côi cha mẹ, bé 2 tuổi ôm chị gái thiểu năng khóc nức nở".

Sau khi kết hôn, vợ chồng anh Trần Văn Đại (SN 1981) và chị Phan Thị Lan (SN 1991) sinh được bé Trần Thị Khánh Vy, không may bị thiểu năng trí tuệ. Hy vọng nhen nhóm khi chị Lan tiếp tục mang thai bé gái thứ hai. Thế nhưng biến cố lại ập đến. Tháng 1/2021, anh Đại mất đột ngột sau một cơn đau bệnh. Người vợ vốn bị bệnh động kinh, khi chuyển dạ sinh con lại không có chồng ở bên chăm sóc.

z4762687555440 3f2f8332b6e4f5b735581fa09f751e64.jpg
Đại diện Báo VietNamNet thay mặt độc giả trao món quà nhân ái tới hai cháu bé mồ côi bố mẹ. Ảnh: Thiện Lương

Cứ ngỡ mấy mẹ con, bà cháu cứ thế lay lắt qua ngày. Nào ngờ ngày 8/8 vừa qua, trong lúc nấu cháo cho lợn, chị Lan lên cơn động kinh, ngã vào nồi cám, không thể trở mình gượng dậy. Khi hàng xóm phát hiện thì chị đã tử vong.

Nhà quá nghèo, không có tiền lo ma chay, anh em hàng xóm đã gom góp tiền tổ chức mai táng cho người phụ nữ xấu số. Mẹ mất, bé gái Hồng Ân mới 2 tuổi, bập bẹ gọi tìm mẹ trong tiếng nấc khiến ai chứng kiến cũng xót lòng.

w img 6971 3 257.jpg
Trong vòng hai năm, Khánh Vy và Hồng Ân mồ côi cả bố lẫn mẹ. Ảnh: Thiện Lương

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, hai chị em Khánh Vy và Hồng Ân được bạn đọc Báo VietNamNet ủng hộ số tiền 103.325.003 triệu đồng. Món quà này đã được PV VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao tận tay cho bà nội của hai cháu là Hoàng Thị Liên.

Đón nhận tình cảm của độc giả, bà Hoàng Thị Liên xúc động, cho biết: "Số tiền mọi người ủng hộ tôi sẽ gửi tiết kiệm cho các cháu, để sau này các cháu lớn còn có ít tiền học hành. Thay mặt gia đình, tôi xin được cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, động viên. Điều tôi lo lắng nhất là giờ sức khỏe tôi đã già yếu, nếu một ngày mất đột ngột sẽ không có người nuôi nấng hai cháu".