Mới đây, Báo VietNamNet cùng bà Lê Thị Hoài Chung, Bí thư huyện ủy xã Yên Thành cùng các lãnh đạo địa phương đã đến chia buồn cùng gia đình bé Nguyễn Bá Phát (ở thôn Chùa Thàng, xã Liên Thành). Bé Phát là nhân vật trong bài viết: "Ông nội nghẹn ngào nghe cháu ung thư bập bẹ kêu đau”.

traoqua3 2.jpg
Gia đình bé Phát nhận 116 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ.

Năm 2022, bố bé Phát là anh Nguyễn Bá Cường (SN 1988) phát hiện mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, mất sau đó không lâu. Tang chồng chưa hết nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, tháng 8/2023, chị Hoàng Thị Hiền ngậm ngùi đi xuất khẩu lao động sang Nga, mong kiếm tiền nuôi 3 người con ăn học.

Thế nhưng vừa mới sang đất khách, chị nhận được hung tin con trai út Nguyễn Bá Phát mắc bệnh ung thư máu. Quá đau đớn, chị Hiền lại tìm cách vay tiền, mua vé máy bay để trở về chăm sóc con.

Hoàn cảnh bé Phát sau khi đăng tải đã nhận được sự quan tâm, động viên, ủng hộ của rất nhiều bạn đọc, các tấm lòng hảo tâm. Qua báo, bạn đọc đã ủng hộ số tiền 116.079.999 đồng. 

Bà Nguyễn Thị Vỵ (bà nội bé Phát) nghẹn ngào chia sẻ: "Trong thời gian qua, dù được bạn đọc sẻ chia, giúp đỡ cũng như các y bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng căn bệnh ung thư máu quá nặng nên cháu đã không qua khỏi. Thay mặt gia đình tôi xin cảm ơn sâu sắc tới bạn đọc báo VietNamNet; xin cảm ơn lãnh đạo Huyện ủy – UBND Yên Thành, UBND xã Liên Thành đã có mặt để động viên, an ủi gia đình trong lúc khó khăn nhất. Số tiền bạn đọc ủng hộ, gia đình sẽ dành vào việc trả nợ tiền vay chữa bệnh cho cháu trước đây", bà Vỵ nói.

Tại buổi trao quà, Bí thư Huyện ủy Yên Thành, bà Lê Thị Hoài Chung đã thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình, đồng thời gửi lời cảm ơn đến bạn đọc và báo VietNamNet đã luôn đồng hành, sẻ chia với nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện trong nhiều năm qua.

"Sự chia sẻ của quý bạn đọc báo VietNamNet là nguồn động viên, an ủi và góp phần giảm bớt những khó khăn ban đầu, giúp các hoàn cảnh có điều kiện hơn để vươn lên trong cuộc sống...", Bí thư Huyện ủy Yên Thành chia sẻ thêm.