Ksor Khảo (3 tuổi) là em bé đáng thương trong bài viết "Cha mẹ không có tiền chữa bệnh sớm, bé trai 3 tuổi mù cả hai mắt". 

Hơn 2 năm trước, Khảo phát bệnh, cả 2 con ngươi trắng đục, ánh mắt vô hồn, nhưng vợ chồng chị Ksor H'Jen không có tiền nên mãi 2 tháng sau con mới được đi khám. Cái nghèo còn khiến Khảo phải tiếp tục chịu đựng đau đớn, ngay cả khi bác sĩ ở địa phương cảnh báo con có thể mắc phải căn bệnh nguy hiểm. 

Đứa trẻ tội nghiệp chỉ được vào TP.HCM thăm khám khi con mắt bên trái sưng và lồi ra. Bác sĩ chẩn đoán con mắc phải bệnh ung thư võng mạc cả 2 bên, hoàn toàn bị mù. Những tháng sau đó, Khảo phải đi khám và chữa ở nhiều nơi như: Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Mắt TP.HCM, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM...

Thời điểm Khảo phát hiện bệnh, chị H'Jen cũng mới biết mình lại mang bầu. Hoàn cảnh khó khăn, chị vẫn phải tự chăm sóc con ở bệnh viện, để chồng về quê đi làm kiếm tiền chữa bệnh cho con. Có những đợt, chị tưởng chừng phải đưa con về vì cạn tiền, nhờ sự giúp đỡ của một nhà từ thiện, cưu mang miếng ăn, nơi ở, họ mới cầm cự được. Nhưng nhà trọ chỉ là nơi tá túc ít ngày đợi kết quả, còn phần lớn thời gian 2 mẹ con chị vẫn ở bệnh viện để Khảo điều trị. Thiếu thốn nhất là tiền đóng viện phí.

tt Ksor Khảo.jpg
Đại diện Báo VietNamNet (phải) trao tiền bạn đọc ủng hộ cho 2 mẹ con Ksor Khảo.

Sau khi câu chuyện của bé Khảo tội nghiệp được đăng tải, nhiều nhà hảo tâm đã tiếp sức kịp thời, giúp gia đình vượt qua giai đoạn ngặt nghèo. Vừa qua, 2 mẹ con bé Khảo đã có mặt tại văn phòng Báo VietNamNet, để nhận 126.076.777 đồng của bạn đọc dành cho con. 

Chị H'Jen đã sinh em bé hồi tháng 6. Lần này vào thành phố, chị phải tay ẵm, tay bồng cả 2 đứa trẻ. Người phụ nữ nhỏ thó xúc động khi đón nhận món quà lớn. Chị bày tỏ sự biết ơn chân thành và hứa sẽ dùng số tiền trên đúng mục đích.