Ngày 1/3, PV báo VietNamNet cùng Phòng CTXH - Bệnh viện Việt Đức đã trao số tiền 14.685.000 đồng tới vợ chồng anh Trần Văn Nam và chị Ngô Thị Mến ở Quảng Ninh, nhân vật trong bài viết Vợ chồng nghèo chỉ mong được ăn cái Tết cuối cùng với các con.

Trước Tết Nguyên đán, sau khi nhận được thông tin từ phía bệnh viện, PV báo đã đến tìm hiểu hoàn cảnh của anh chị.

{keywords}
Đại diện báo VietNamNet (phải) trao tiền bạn đọc ủng hộ tới anh Nam

Tại Khoa phẫu thuật thần kinh 2 - Bệnh viện Việt Đức, được chứng kiến và tiếp xúc với vợ chồng anh Nam, nhiều người không khỏi ái ngại xót xa. Vợ nằm trên giường, mê man do căn bệnh u não. Trong khi đó chồng bị u trung thất, hàng ngày vẫn gắng chịu nổi đau.

Cuộc sống vốn đã khốn khó đủ đường, các chi phí điều trị, thuốc men lại vô cùng tốn kém, đẩy gia đình anh rơi vào cảnh bĩ cực. Mỗi khi gom góp được chút tiền, hai vợ chồng dắt díu nhau xuống viện điều trị. Lúc hết tiền thì đưa nhau về sống lay lắt, cắn răng chịu bệnh tật hành hạ, dày vò.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình anh Nam được đăng tải trên Báo VietNamNet, nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã quan tâm, gửi tiền hỗ trợ chữa bệnh.

Đón nhận tấm lòng bạn đọc gửi tặng, vợ chồng anh rưng rưng nước mắt vì xúc động. Gửi lời cảm ơn đến Báo VietNam Net và bạn đọc cả nước, anh Nam cho biết vợ anh, chị Ngô Thị Mến vừa được bác sĩ cho xuất viện về nhà ít ngày. Sau ca phẫu thuật, hiện sức khỏe chị đã ổn định, tỉnh táo hơn. Thời gian tới sẽ quay lại bệnh viện để điều trị hóa chất.

Phạm Bắc

Vợ chồng nghèo chỉ mong được ăn cái Tết cuối cùng với các con

Vợ chồng nghèo chỉ mong được ăn cái Tết cuối cùng với các con

Bản thân đã chấp nhận “án tử” kể khi căn bệnh chuyển sang dạng ác tính, song điều khiến vợ chồng anh Nam lo lắng nhất lúc này chính là hai đứa con thơ.