PV Báo VietNamNet vừa phối hợp với lãnh đạo UBND huyện Can Lộc về thôn Trường Lộc, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh trao hơn 162 triệu đồng tới thầy giáo Hoàng Bá Dũng. Đây là tấm lòng của độc giả Báo VietNamNet ủng hộ, tiếp sức cho gia đình thầy Dũng.

Thầy Hoàng Bá Dũng là nhân vật trong bài viết: “Thầy giáo dạy giỏi bỗng hoá người thực vật, mẹ già bất lực xin cứu giúp”, đăng tải trên Báo VietNamNet ngày 7/5.

Đại diện Báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo địa phương trao món quà tới bà Tân (mẹ thầy Dũng)

Thầy Dũng từng là giáo viên dạy giỏi môn Toán của Trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Thạch Hà), nay trở thành người sống thực vật sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào năm 2017.

Từng trải qua nhiều lần mổ não, cơ thể thầy chi chít sẹo sau tai nạn. Thế nhưng, hơn 5 năm, thầy Dũng vẫn nằm bất động trên giường bệnh, số nợ vay chạy chữa không có khả năng chi trả.

Thông qua Báo VietNamNet, người mẹ gửi lời cảm ơn tất cả mọi người đã quan tâm, chia sẻ với thầy giáo Hoàng Bá Dũng

Thầy Dũng kết hôn với chị Nguyễn Thị Thủy (SN 1981), lần lượt sinh được 2 người con gồm Hoàng Bảo Châu (SN 2010) và Hoàng Bảo Nam (SN 2015).

Kinh tế gia đình không khá giả nhưng ổn định bởi thầy Dũng là giáo viên dạy cấp 3, còn chị Thủy công tác tại một cơ quan ở thành phố Hà Tĩnh với mức lương tháng 5 triệu đồng. Hạnh phúc không được bao lâu thì tai họa ập đến.

Chị Nguyễn Thị Thủy nhớ như in buổi tối định mệnh đã đẩy gia đình mình vào bi kịch không lối thoát. Khoảng 23h ngày 21/5/2017, khi đang ở nhà thì chị nhận được cuộc gọi báo tin chồng gặp nạn, bị xe ô tô 5 chỗ tông bất tỉnh trên quốc lộ 1A. Tài xế gây tai nạn là Đoàn Công Đ. (58 tuổi, trú thị xã Hồng Lĩnh), thời điểm gây tai nạn, ông Đ. uống rượu bia, hơi thở có nồng độ cồn 0,879mg/lít khí thở.

Nhận được tin báo, chị Thủy vội vã chạy tới hiện trường cùng người dân đưa chồng đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng dập não, gây di chứng sống kiểu thực vật, tổn hại sức khỏe 100%.

Con trai út của thầy Dũng mới học lớp 1

Hơn 5 năm con trai gặp nạn, ngày nào bà Bùi Thị Tân cũng ngồi cạnh con, săn sóc, vỗ về con như một đứa trẻ. Những lúc gặp thời tiết trở trời đau nhức, thầy Dũng lại cựa quậy, phun cháo vào mặt mẹ trong vô thức. Ngần ấy thời gian, bà Tân chưa đêm nào được trọn giấc bởi phải lo giấc ngủ và bữa ăn, tập thể dục cho con.

Sau vụ tai nạn, kinh phí điều trị cho thầy Dũng hơn 2 tỷ đồng, nhưng đến nay gia đình mới trả được hơn 1 tỷ, số còn lại đang vay nợ. Hiện thầy Dũng đang bị tắc dây não khiến dịch ứ đọng, cần phải có kinh phí cho đợt phẫu thuật sắp tới.

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, thầy Dũng đón nhận nhiều tấm lòng, sự sẻ chia của các độc giả, nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Thông qua Báo VietNamNet, các nhà hảo tâm đã ủng hộ gia đình thầy Dũng số tiền hơn 162 triệu đồng.

Đón nhận tình cảm của độc giả, bà Bùi Thị Tân nghẹn nghào khóc: “Tôi là mẹ, nhưng không biết lấy gì để trả ơn cho tất cả mọi người. Thông qua Báo VietNamNet, tôi xin thay mặt con dâu và con trai, cùng hai cháu, xin được cảm ơn và trân trọng tình cảm của tất cả mọi người đã dành cho gia đình. Số tiền này chúng tôi sẽ dùng để lo thuốc thang cho Dũng, nếu còn thừa sẽ để dành nuôi hai người con của Dũng ăn học, lớn khôn”.

Thiện Lương