- Góp phần mang không khí Tết về với những bản làng nghèo, vừa qua, đại diện báo VietNamNet cùng CLB Thiện nguyện Gia Lâm đã tổ chức chuyến thăm trao quà cho các em học sinh và người nghèo tại xã Liên Minh, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên.

Xe chạy dọc theo con đường nhỏ dẫn vào xã Liên Minh, bụi đất tung mờ mịt. Hai bên đường, đất đá, cây cối đan xen. Nghe tiếng xe, một đám trẻ nhỏ chạy ra chỉ trỏ, trên người chúng mặc phong phanh, dưới chân là đôi dép lê đã rách. Có đứa còn chân đất, mở to đôi mắt nghi ngại nhìn người lạ.

Liên Minh là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên. Trên địa bàn xã chủ yếu là đồng bào dân tộc Dao sinh sống. Khó khăn hơn cả là khi những ngày cuối năm, thời tiết liên tục mưa phùn rét buốt, các em nhỏ ăn không đủ no, không đủ quần áo ấm để chống chọi với cái rét.

{keywords}{keywords}{keywords}
119 suất quà được đại diện báo VietNamNet và nhóm Thiện nguyện Gia Lâm trao đến các em học sinh mẫu giáo và tiểu học

Với tinh thần tương thân tương ái, mục đích hướng về vùng cao thân yêu, báo VietNamNet đã cùng đồng hành với các nhà hảo tâm, góp phần giúp đỡ các em nhỏ và các hộ gia đình vơi bớt đi những khó khăn trong cuộc sống. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng mang giá trị tinh thần, góp phần động viên, khích lệ các em vượt qua cái giá rét trong mùa đông sắp tới, đạt thành tích cao hơn trong học tập.

{keywords}{keywords}
Con đường vào các xóm của xã Liên Minh đầy đất đá, dốc và khó đi

Theo đó, đại diện báo VietNamNet cùng đoàn Thiện nguyện Gia Lâm đã trao tặng 106 suất quà cho các hộ gia đình nghèo, bao gồm áo ấm, gạo mì tôm, nước mắm, muối.. và trao 119 suất quà cho các cháu mầm non, tiểu học ở xóm Nho và xóm Khuân Đã.

Anh Nguyễn Minh Chiến, thành viên nhóm Thiện nguyện chia sẻ: “Kết thúc chuyến tình nguyện, được gặp gỡ và chia sẻ đến với những con người thiếu thốn và lam lũ, với tôi là khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa. Tôi được tận mắt thấy cuộc sống của bà con vùng cao, được tận tay trao cho các em nhỏ cái áo, cái mũ. Tôi nhận ra rằng cuộc sống sẽ trở nên ý nghĩa hơn nếu biết yêu thương và sẻ chia, trải lòng ra để thấy xung quanh mình còn biết bao điều tốt. Rất mong báo VietNamNet sẽ tiếp tục cùng đồng hành với các tổ chức tình nguyện, từ thiện, đem điều tốt đẹp đến cho nhiều người”.

Phạm Bắc