Vừa qua, Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 25.142.500 đồng đến chị Lê Thị Tuyết (trú xóm 7 Bắc Lĩnh, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Đây là tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ gia đình chị vượt qua khó khăn.

Chị Lê Thị Tuyết là nhân vật trong bài viết: “Người phụ nữ xin cứu chồng để "giữ cha cho các con". Năm 2003, chị kết hôn với anh Phan Văn Châu (SN 1979). Mặc dù thời điểm ấy, anh Châu bị bệnh tâm thần, tay chân lại có tật, chị vẫn chấp nhận vì đồng cảm cho số phận một con người bất hạnh không kém gì mình.

Số tiền hơn 25 triệu đồng, tấm lòng bạn đọc ủng hộ giúp đỡ đã được báo VietNamNet chuyển về đến gia đình chị Lê Thị Tuyết

Sau khi cưới, vợ chồng chị chạy chữa suốt hơn 10 năm trời không có nổi một mụn con. Năm 2014, chị nhận một đứa trẻ làm con nuôi từ một nhà dòng. Chị đặt tên con là Phan Lê Thiên Ân với hy vọng tuổi già mình cùng chồng sẽ bớt hiu quạnh.

Khi Thiên Ân lên 5 tuổi, chị Tuyết bất ngờ mang thai rồi sinh ra bé gái là Phan Bích Ngọc vào năm 2019. Niềm vui sướng vỡ oà chẳng được bao lâu thì anh Châu - chồng chị mắc bệnh viêm gan giai đoạn cuối.

Khi bé Ngọc chưa đầy 1 tuổi, anh Châu tiếp tục bị một khối u ở cột sống chèn lên các dây thần kinh. Vì quá nghèo không có tiền đi bệnh viện chữa bệnh, chị đành để chồng ở nhà. Sau gần 2 năm, khối u to ra chèn ép các dây thần kinh mạnh hơn.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình chị Lê Thị Tuyết được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình chị Tuyết đã nhận được nhiều sự giúp đỡ của các mạnh thường quân trong và ngoài nước. 

Nhận được món quà kịp thời từ bạn đọc báo, chị Tuyết vô cùng xúc động, nước mắt tuôn rơi. "Những tấm lòng vàng gửi đến gia đình khiến tôi xúc động và biết ơn, đây là tình cảm không gì sánh bằng”, chị nói.

Phạm Bắc