Vừa qua Báo VietNamNet đã chuyển số tiền 27.070.000 đồng ;là tấm lòng của bạn đọc gửi về quỹ Báo, ủng hộ bé Vũ Hà My trong bài viết: “Bé gái 10 tuổi bị ung thư khổ sở chống đỡ với Covid-19”.

Nhắc đến hoàn cảnh gia đình anh Vũ Thế Cảnh (đội 4, thôn Mậu Tài, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), người dân sống xung quanh đều cảm thấy xót xa. Con gái chỉ mới 10 tuổi đã mắc bệnh ung thư buồng trứng quái ác. Trong quá trình điều trị, con không may bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

{keywords}
Mắc bệnh ung thư, bé My lại không may nhiễm Covid-19

Ngày nhận tin con “lành ít dữ nhiều”, anh Cảnh thức trắng mấy đêm không tài nào ngủ nổi. Vợ chồng anh chẳng ngờ được, căn bệnh quái ác ập xuống với con gái mình khi tuổi đời còn quá non nớt.

Dặn dò vợ ở nhà chăm sóc người cha mù loà và người mẹ ốm yếu liệt giường, anh Cảnh đưa con lên Hà Nội chữa bệnh. Cuối tháng 9/2021, My nhập viện tại Bệnh viện Việt Đức để tiến hành mổ cắt buồng trứng bên trái, đồng thời làm sinh thiết. Kết quả xét nghiệm cho thấy bé mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Con mắc bạo bệnh, gia đình lại nghèo khó, anh Cảnh đi làm công nhân, công việc nặng nhọc nhưng thu nhập không được bao nhiêu. Vừa lo cho cuộc sống gia đình, vừa lo tiền thuốc cho con, anh gần như kiệt sức.

Thời gian đầu, gia đình còn vay mượn người thân bạn bè mỗi người một chút để lo cho bé nhưng số tiền cứ nhiều dần lên, đến mức không còn ai dám cho vay. Có những toa thuốc ngoài danh mục bảo hiểm đắt đỏ, giá tới 3 triệu đồng, dù chạy ngược xuôi anh chị vẫn không đủ tiền.

Những khoản tiền vay chữa bệnh cho con cứ dồn lại không thể nào trả nổi, tiền chữa bệnh thì không thể thiếu nhưng vợ chồng anh cũng không thể vay thêm. Anh chị như đứng trước ngõ cụt, có khả năng phải bỏ dở việc chữa bệnh cho con thì được bạn đọc Báo VietNamNet tiếp sức.

{keywords}
Số tiền 27.070.000 đồng, tấm lòng bạn đọc ủng hộ đã được báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải trường hợp của em Vũ Hà My, rất nhiều bạn đọc đã gọi điện động viên gia đình và gửi tiền ủng hộ. Số tiền bạn đọc ủng hộ trực tiếp cho gia đình hơn 10 triệu đồng và thông qua Báo VietNamNet là 27.070.000 đồng. Số tiền này đã được Báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình.

Đón nhận món quà của bạn đọc gửi tặng, anh Cảnh xúc động đến rơi nước mắt: “Thật sự gia đình tôi không biết lấy gì để đền đáp những ân tình, sự quan tâm cả về vật chất lẫn tinh thần của bạn đọc cả nước, các anh phóng viên và báo VietNamNet. Số tiền bạn đọc ủng hộ là món quà lớn lao mà vợ chồng tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Tôi hứa sẽ sử dụng món quà này vào việc chữa bệnh cho con”.

Phạm Bắc

Bé trai 10 tuổi liệt nửa người được bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ đã xuất viện

Bé trai 10 tuổi liệt nửa người được bạn đọc báo VietNamNet giúp đỡ đã xuất viện

Mặc dù bị chấn thương sọ não nặng dẫn đến liệt nửa người, gia đình không còn một đồng lo việc, nhưng nhờ sự giúp đỡ của bạn đọc báo VietNamNet, cháu Sáng đã được xuất viện.