Vừa qua, PV Báo VietNam Net đã trao số tiền 30.980.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc đến chị Nguyễn Thị Sáu và con gái Nguyễn Hoàng Yến Nhi – nhân vật trong bài viết: “Mẹ hốt hoảng vì bệnh con trở nặng, chủ nợ gọi điện suốt ngày đêm”.

a9a3f50f be94 415e 92d3 1d41f33b0eff.jpg
Bạn đọc Báo VietNamNet giúp đỡ số tiền hơn 30 triệu đồng đến mẹ con chị Nguyễn Thị Sáu.

Cách đây 15 năm, khi Yến Nhi mới 5 ngày tuổi thì chồng chị Sáu bỏ đi, để lại chị một mình chật vật nuôi con. Chẳng ngờ khi Nhi 14 tháng tuổi, những cơn sốt kéo dài bắt đầu xuất hiện. Chị Sáu còn phát hiện ra trong bóng tối, con ngươi của con sáng như mắt mèo. 

Ôm con ra Hà Nội khám, người mẹ như chết lặng khi nghe bác sĩ kết luận con bị ung thư võng mạc. Bố mẹ đẻ chị đã qua đời, anh trai cả cũng vừa mất, anh thứ đang bị ung thư, chị gần như chẳng còn chỗ nương nhờ.

Để có chỗ ở ổn định, thuận tiện cho con chữa bệnh tại Bệnh viện K2 Tam Hiệp, chị thuê một kiot bên trong chợ Tựu Liệt, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội), hàng ngày bán xôi, bánh mì. Cứ như vậy, chị cố gắng đưa con đi bệnh viện đều đặn 14 năm qua. Căn bệnh hiểm nghèo buộc bác sĩ phải khoét bỏ cả 2 mắt của Nhi.

Chi phí chữa bệnh trong ròng rã 14 năm khiến chị rơi vào tình cảnh bi đát. Có thời điểm không có tiền cho con mua thuốc và nhập viện, chị đành phải phải đi vay lãi nóng bên ngoài. 

Trong lúc khó khăn nhất, hai mẹ con may mắn nhận được sự giúp đỡ kịp thời từ bạn đọc VietNamNet. "Có số tiền này, tôi có thêm chi phí trang trải thuốc men cho con, Yến Nhi cũng có thêm cơ hội chữa bệnh", chị Sáu xúc động.