Vẫn là dáng dấp khắc khổ, mái tóc ngả bạc nhiều rối tung, nhưng khác với những lần gặp trước, đôi mắt bà Bé lần này đỏ lên vì hạnh phúc bất ngờ. Bà tâm sự, đã nhiều năm sống ở vùng ven, không vào trung tâm thành phố, lần này đi thấy lạ, còn bị lạc đường, cũng có lẽ bởi quá đỗi vui mừng khi biết được bạn đọc thương tình mà giúp cho số tiền lớn.

2 mẹ con bà Bé trong căn nhà tạm bằng tôn đã xuống cấp (Ảnh: Khánh Hòa)

Bà Bé cũng từng sống ở quận 6 (TP.HCM) mấy chục năm trước. Sau khi chồng mất, không nơi nương tựa, bà và 2 con trai mới về sống nhờ trên mảnh đất trông cây lâu năm của vợ chồng em gái ở huyện Nhà Bè. Họ sống trong túp lều thấp bé, dột nát. Sau này được các nhà hảo tâm giúp đỡ dựng cho căn nhà tạm bằng tôn mà đến nay cũng đã xuống cấp, gỉ sét, dột nát.

Bà Bé có 2 người con trai. Đáng thương thay, người con trai lớn đã mất gần 3 năm nay vì bệnh gan. Còn người con út (SN 1974) phát bệnh thần kinh hơn 10 năm trước. Cách đây khoảng 3 năm, trong 1 lần bị ngã thì nằm liệt một chỗ, mọi việc đều do bà Bé chăm sóc.

Người mẹ già nua vẫn tranh thủ đi rửa bát thuê mỗi ngày để kiếm tiền sinh hoạt, nhưng sức khỏe của bà đang ngày một cạn dần. Bà cầu mong có tiền để đưa con trai đi điều trị khỏi bệnh, để nếu có một ngày bà không còn nữa thì con của bà vẫn có thể tự chăm lo cho bản thân mình.

Bà Bé xúc động nhận hơn 33 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ (Ảnh: Nguyệt Hương)

Sau khi bài viết "Mẹ già chăm con thần kinh sống lay lắt trong chiếc lều tôn cũ" được đăng tải, nhiều tấm lòng nhân ái đã yêu thương và giúp đỡ cho bà Bé. 

Cầm số tiền hơn 33 triệu đồng, bà Bé run run, nghẹn ngào. Bà gửi lời cảm ơn chân thành tới quý bạn đọc hảo tâm đã thương xót cho cảnh neo đơn, nghèo khó của mẹ con bà.