Cô Huỳnh Thị Kim Tiền (49 tuổi, ngụ tại Đồng Nai) là nhân vật trong bài viết "Chồng cửu vạn nghẹn ngào xin giúp vợ tai nạn giao thông nguy kịch". 

Không may gặp tai nạn giao thông ngày 10/8, cô Tiền được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, may mắn được cấp cứu kịp thời nên mới giữ được tính mạng. Bác sĩ Bệnh viện Lê Văn Thịnh cho biết, cô Tiền nhập viện trong tình trạng sốc vì mất nhiều máu, tràn khí và tràn máu màng phổi, gãy ngành ngồi mu 2 bên, gãy ổ cối trung tâm.

Suốt quá trình điều trị, cô phải trải qua nhiều ca phẫu thuật nên thời gian nằm viện kéo dài. Tháng đầu tiên do không có bảo hiểm y tế nên chi phí vượt quá 200 triệu đồng. Gia đình chẳng thể nào lo nổi. 

Cô Tiền thời điểm đang điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (ảnh: Khánh Hòa)

Vợ chồng cô chỉ có duy nhất mảnh đất 12m2, mua giấy tờ viết tay. Nhặt nhạnh vài tấm ván xin được ghép thành túp lều nhỏ để ở qua ngày, chẳng thể bán. Chú Quang, chồng của cô Tiền phải đi vay của người thân, rồi vay lãi nóng cũng không đủ tiền viện phí.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng tải, nhiều bạn đọc đã chung tay giúp đỡ. Ngoài số tiền 39.987.836 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên hệ để đóng viện phí qua bệnh viện và hỗ trợ gia đình.

Anh Ngọ Văn Minh, cán bộ phòng Công tác xã hội Bệnh viên Lê Văn Thịnh mới đây cho biết, sức khỏe của cô Tiền đã tạm ổn định, được bác sĩ cho xuất viện, tái khám hằng tuần. 

"Giai đoạn này bệnh nhân vẫn phải tập vật lí trị liệu và kiêng cữ. Nếu bệnh nhân thực hiện được như những gì bác sĩ đã dặn dò thì khả năng sớm có thể đi lại bình thường được", anh Minh cho biết thêm.

Thông qua Báo VietNamNet, gia đình cô Tiền cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến quý bạn đọc VietNamNet. Nhờ sự giúp đỡ quý báu trong lúc khó khăn, gia đình mới đủ điều kiện cho cô nằm viện nhiều tháng ròng.