Vừa qua, Báo VietNamNet cùng PCTXH Bệnh viện Thanh Nhàn trao số tiền 38.440.000 đồng đến em Vũ Thị An Khanh (SN 1998, trọ tại "xóm chạy thận" ngõ 121 Lê Thanh Nghị, Hai Bà Trưng, Hà Nội), nhân vật trong bài viết: “Bố tâm thần, mẹ mất sớm, cô gái một mình chống chọi với bệnh suy thận”.

368111224 840403677812297 1117647240752495704 n.jpg
Số tiền hơn 38 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã được Báo VietNamnet và đại diện Bệnh viện Thanh Nhàn trao đến tận tay em Khanh

Năm 2019, một cơn sốt kéo dài ập đến. Khi đó, dù đã uống thuốc bà mua cho nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm. Đến khi ra bệnh viện khám, em Khanh như ngã gục khi nghe bác sĩ thông báo mình mắc bệnh Lupus ban đỏ hệ thống biến chứng vào thận, dẫn đến suy thận độ 3.

Bệnh nặng là vậy nhưng gia đình em Khanh lại không có điều kiện cho con đi bệnh viện chữa trị thường xuyên, chỉ ở nhà uống thuốc. Đến khi căn bệnh biến chứng nặng, em phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tính mạng. Đau đớn hơn là thời điểm cần người thân bên cạnh chăm sóc thì người duy nhất tỉnh táo là bà nội lại qua đời do tuổi già.

Trong lúc em Khanh rới vào tình cảnh khó khăn nhất thì nhận được sự giúp đỡ từ phía Phòng CTXH Bệnh viện Thanh Nhàn và bạn đọc Báo VietNamNet

Bà Bùi Thị Hồng, Trưởng phòng CTXH Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết: Bệnh nhân Vũ Thị An Khanh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bệnh nhân mồ côi mẹ, bố mắc bệnh tâm thần, hiện chỉ có một mình trong bệnh viện. Phía PCTXH đã kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ và tạo điều kiện hết mức cho bệnh nhân. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn đến Báo VietNamNet và độc giả đã chung tay giúp đỡ bệnh nhân.

Số tiền 38 triệu đồng tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ em Khanh đã được cán bộ PCTXH hướng dẫn làm thủ tục đóng vào viện phí cho em.