Báo VietNamNet vừa trao số tiền 41.328.867 đồng đến gia đình bé Phan Gia Phúc ở ấp Hai Lành, xã Ngọc Hòa, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang. Phúc là nhân vật trong bài viết: “Con hiếm muộn mắc bệnh hiểm nghèo, cha mẹ tuyệt vọng cầu cứu”.

d133081c bfe1 49c7 910c 07958c3cc5c1.jpg
Số tiền 41 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc báo VietNamnet giúp đỡ bé Phúc đã được trao đến tận tay gia đình

Vợ chồng chị Ngọc kết hôn 4 năm mà vẫn chưa có con. Vì thế, anh chị cố gắng làm lụng, dành dụm tiền chạy chữa khắp nơi. Đến cuối năm 2021, bé Phan Gia Phúc ra đời trong niềm hạnh phúc vô bờ.

Nhưng bất hạnh thay, chỉ 3 ngày tuổi, bé có biểu hiện xuất huyết dưới da, tiểu cầu dưới mức bình thường. Ngay sau đó, Gia Phúc được chuyển sang Khoa cấp cứu điều trị.

Nằm bệnh viện tỉnh gần 1 tháng, Phúc được chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng. Tại đây, sau khi thực hiện hàng loạt xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán bé mắc bệnh suy giảm miễn dịch bẩm sinh.

Gần 2 năm mang bệnh, đứa trẻ cứ lay lắt mà lớn lên, chẳng biết tính mạng mình có thể bị đe doạ bất cứ lúc nào. Đồng hành cùng con, vợ chồng chị Ngọc cũng trải qua những tháng ngày vất vả. Anh Kiên làm việc không quản ngày đêm, tuy nhiên đồng lương công nhân ít ỏi, dù cố tăng ca cũng chẳng đủ mua thuốc. Gia đình buộc phải vay mượn nhiều nơi, đến nay số nợ đã lên đến cả trăm triệu đồng.

 Sau khi hoàn cảnh của bé Phúc được Báo VietNamNet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự chia sẻ của bạn đọc. Ngoài số tiền hơn 41 triệu đồng ủng hộ qua báo, gia đình Phúc cũng nhận được nhiều lời thăm hỏi, động viên trực tiếp.

“Hiện tại cháu Phúc đã được ghép tế bào gốc 15 ngày. Tình trạng sức khỏe của cháu rất tốt. Rất mong là không có điều xấu xảy ra với cháu. Gia đình vô cùng cảm ơn Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ gia đình trong lúc hoạn nạn”, chị Ngọc chia sẻ.