Chia sẻ với VietNamNet, anh Phạm Văn Thành, chồng chị Khuyên cho biết: “Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết "Lật xe khách, người phụ nữ nguy kịch vì cố bảo vệ con", có rất nhiều người đã gọi điện thăm hỏi, động viên và giúp đỡ gia đình chúng tôi. Tuy nhiên do chấn thương quá nặng nên tôi dự kiến sẽ đưa vợ tôi ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị tiếp”.

{keywords}
Chị Phạm Thị Khuyên bị liệt tứ chi do chấn thương quá nặng.

Hiện tại, chị Khuyên vẫn đang bị liệt tứ chi do chấn thương xương cột sống lưng và xương cột sống cổ. Dù nằm im trên giường, chị vẫn có phản ứng nhẹ khi nghe chồng và con gọi, hỏi han. Vì thế anh Thành không muốn từ bỏ, hy vọng một ngày vợ anh có thể hồi phục trở lại.

Trước đó, chị Khuyên gặp tai nạn khi cùng 2 con đi chuyến xe tử thần bị lật trên đoạn đèo Quang Vin (tỉnh Kon Tum), rạng sáng 11/7/2020. Tai nạn khiến nhiều người thương vong đã trở thành nỗi ám ảnh cho các con của chị. 2 đứa trẻ may mắn chỉ bị thương nhẹ. Còn chị Khuyên do cố gắng bảo vệ con mà bị đa chấn thương nghiêm trọng, phải chuyển từ Bệnh viện Đa Khoa Kon Tum vào Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị.

Quá trình điều trị vô cùng tốn kém, mà hoàn cảnh gia đình lại hết sức khó khăn. Trước đây anh Thành cũng là công nhân cạo mủ cao su, nhưng thấy thu nhập không đủ sống, anh bỏ nghề vào Bình Dương làm thợ sơn, mong gom góp để lo cho các con học hành tốt hơn. Chỉ vừa mới được thời gian ngắn thì vợ con anh xảy ra chuyện.

Khi tai nạn xảy ra, phía nhà xe hỗ trợ cho 3 mẹ con chị Khuyên 30 triệu đồng, nhưng chẳng thấm tháp so với chi phí chữa trị. Vì vậy, gia đình phải cậy nhờ đến các nhà hảo tâm.

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (trái) trao hơn 53 triệu đồng cho anh Phạm Văn Thành.

Ngoài số tiền 53.210.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của Báo VietNamNet, có nhiều mạnh thường quân đã đóng vào tạm ứng viện phí và trao trực tiếp cho anh Thành. Nhờ có sự chung tay giúp đỡ ấy mà vợ anh mới có cơ hội điều trị. Thông qua Báo VietNamNet, anh Thành gửi lời cảm ơn tới mọi người đã giúp đỡ gia đình anh trong suốt nhiều tháng qua.

Khánh Hòa

Lật xe khách, người phụ nữ nguy kịch vì cố bảo vệ con

Lật xe khách, người phụ nữ nguy kịch vì cố bảo vệ con

Trong khi con trai bị xây xát nhẹ thì chị Khuyên tổn thương nặng cột sống lưng và cổ, gãy nhiều xương sườn, dập 2 lá phổi, chấn thương sọ não. Hiện tại, tình trạng của chị vẫn rất nghiêm trọng.