Em Hoàng Công Thức (6 tuổi, thôn Trung Đồng, xã Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) là nhân vật trong bài viết: "Cha mất hơn 100 ngày, con trai 6 tuổi nhập viện cấp cứu vì u não”.

49d6c4da e4e2 4bd4 9440 6020004ff1bc (1).jpg
Bạn đọc ủng hộ em Hoàng Công Thức hơn 34 triệu đồng.

Thức là con trai chị Nguyễn Thị Lan Anh. Em phát hiện bị u não khi bố chỉ mới mất hơn 100 ngày. Hay tin con có khối u trong não, tính mạng bị đe doạ, chị Lan Anh vô cùng suy sụp.

Sau khi được cắt bỏ toàn bộ khối u ở não thất, do ổ dịch não vẫn chảy nhiều, Thức cần điều trị thêm một thời gian dài nữa với chi phí cực kỳ tốn kém.

Sau khi Báo VietNamNet chia sẻ, Thức đã nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm. Số tiền hơn 34 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ đã được báo trao tận tay đến gia đình em.

“Hiện tại sức khỏe của cháu Thức đã ổn định, được xuất viện, về nhà theo dõi và thăm khám theo lịch hẹn của bác sĩ. Trong lúc gặp khó khăn nhất thì may mắn được Bệnh viện Việt Đức, Báo VietNamNet kết nối với các nhà hảo tâm, giúp cháu có thêm điều kiện chữa bệnh”, chị Lan Anh chia sẻ

Cũng trong đợt này, Báo VietNamNet cùng Phòng CTXH Bệnh viện Việt Đức trao số tiền hơn 19 triệu đồng đến em Đặng Văn Dũng (25 tuổi, thôn Văn Hanh, xã Vĩnh Phúc, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá). Dũng là nhân vật trong bài viết: "Đi làm phụ mẹ nuôi em, chàng thanh niên trẻ bị tai nạn chấn thương sọ não”.

49d6c4da e4e2 4bd4 9440 6020004ff1bc (2).jpg
Báo VietNamNet trao hơn 19 triệu đồng đến em Dũng.

Chị Trần Thị Thủy, mẹ của Dũng cho biết, Dũng đã được chuyển tuyến về bệnh viện tỉnh để tiếp tục theo dõi. Tình trạng của em đã cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên do chấn thương nặng, quá trình điều trị sẽ còn kéo dài.