Vài ngày sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết "Tiếng kêu cứu tuyệt vọng bên trong "túp lều rách" giữa lòng Sài Gòn", anh Trường Lê Thành Danh đã qua đời ở độ tuổi 27.

Tôi vẫn còn nhớ những lời nói ngắt quãng trong tiếng nấc của anh: “Cho đến bây giờ em vẫn chưa báo đáp được gì cho cha mẹ. Lấy vợ, sinh con cũng chưa chăm lo được gì. Mắc phải căn bệnh này, không biết nếu em chết rồi, ai sẽ chăm sóc cho cha mẹ bệnh tật, già yếu và 2 đứa con thơ".

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet (trái) trao hơn 53 triệu đồng cho vợ và cha đẻ của anh Danh.

Cái nghèo đã khiến cho gia đình anh chẳng có điều kiện chăm lo sức khỏe. Chỉ khi cơ thể không chống trụ được nữa mới dám nghỉ ngơi thì đã muộn. Đôi mắt người cha luôn đỏ hoe trong lúc trò chuyện cùng chúng tôi. Còn người vợ trẻ có phần non nớt, rồi đây sẽ gồng gánh nuôi con.

"Cũng may nhờ có các nhà hảo tâm mà gia đình em mới có điều kiện đưa anh ấy về quê để lo hậu sự. Chứ nếu hỏa táng ở thành phố, sau này sợ các con không tìm được anh", chị Như bày tỏ.

Mới đây, khi nhận được số tiền 53.035.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của Báo VietNamNet, cả ông Mót và chị Như đều bùi ngùi. Khoản tiền này xem như anh Danh dành lại cho 2 đứa con thơ dại của mình.

Tiếng kêu cứu của anh Danh được rất nhiều tấm lòng thơm thảo đáp lại, nhưng anh không chờ được nữa. 

"Gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn Báo VietNamNet và bạn đọc, các nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho gia đình. Số tiền này chúng tôi sẽ dùng cho thật ý nghĩa".

Khánh Hòa

Cháy ki ốt bị bỏng nặng, vợ chồng già kiệt quệ đối diện với nợ nần

Cháy ki ốt bị bỏng nặng, vợ chồng già kiệt quệ đối diện với nợ nần

“Lửa bốc lên từ bình xăng xe máy, cứ thế thiêu rụi hết sạch vốn liếng. Vợ chồng tôi bị phỏng nặng đã đành, còn chưa biết phải làm sao để đền cho người ta”, chú Phụng đờ đẫn.