Bé Bé Quan Đức Phát (6 tuổi, người dân tộc Tày, trú thôn Nông Tiến 1, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) là nhân vật trong bài viết: “ Con còn hy vọng nhưng cha mẹ đã kiệt quệ”.

Căn bệnh u nguyên bào thần kinh đột ngột ập đến với bé Phát. Bắt đầu từ tháng 5/2021, những cơn đau bụng xuất hiện triền miên. Các bác sĩ chẩn đoán con bị viêm hạch mạc treo, cho thuốc điều trị gần 1 tuần cũng không mấy tiến triển.

Phải tới tháng 6/2021, con mới chuyển tới Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) để làm các xét nghiệm. Qua quá trình chụp CT, các bác sĩ phát hiện ổ bụng có một khối u nghi ác tính, ngay lập tức làm thủ tục chuyển tuyến tới Bệnh viện tuyến Trung ương.

Sau ca ghép tủy với chi phí hơn 100 triệu đồng, kinh tế gia đình chị Tăng càng thêm kiệt quệ. Chưa kể, số tiền trước đó vay mượn để truyền hoá chất nhiều đợt cho con khiến tổng nợ lên hơn 200 triệu đồng.

Thửa đất duy nhất nơi vợ chồng chị Tăng đang sinh sống buộc đem thế chấp ngân hàng, vay 50 triệu đồng. Tình cảnh gia đình ngày một khốn đốn. Mỗi lần ôm con đi viện, chi phí ăn uống, sinh hoạt, thuê phòng trọ trong 15 ngày đã tốn đến 10 triệu đồng.

Số tiền 55.282.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ bé Phát đã được Báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình

Căn bệnh mà bé Phát mắc phải cần phải điều trị lâu dài khiến gia đình dần kiệt quệ về kinh tế. Trong lúc gia đình chị Tăng rơi vào bế tắc, may mắn có bạn đọc báo VietNamNet kịp thời giúp đỡ.

Nhận được số tiền 55.282.500 đồng, chị Hoàng Thị Tăng xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến quý báo cũng như các mạnh thường quân trong và ngoài nước đã kịp thời cứu giúp gia đình trong cơn hoạn nạn.

“Với số tiền được các nhà hảo tâm hỗ trợ, vợ chồng tôi sẽ cố gắng dành dụm để tập trung chữa bệnh cho cháu. Hiện tại sức khỏe cháu đã chuyển biến tốt hơn nhiều, cháu vẫn đang điều trị theo lộ trình của bác sĩ”, chị Tăng nói

Phạm Bắc